Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

Những nét đặc sắc không thể bỏ qua tại tỉnh Miyazaki, Nhật Bản

17/10/2018
Với đặc trưng của khí hậu cận nhiệt đới, Miyazaki Nhật Bản thu hút du khách không chỉ là một tỉnh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như đảo Aoshima mà còn là một vùng có nền ẩm thực đặc sắc, nhiều món ăn độc đáo. Hãy cùng khám phá Miyazaki nhé.

1. Đôi nét về tỉnh Miyazaki Nhật Bản

Biểu tượng của tỉnh Miyazaki, Nhật Bản

Biểu tượng của tỉnh Miyazaki, Nhật Bản

 
Miyazaki là một tỉnh của Nhật Bản nằm ở đảo Kyushu. Tỉnh Miyazaki có 9 thành phố trong đó trung tâm hành chính là thành phố Miyazaki. 
 
Diện tích 7.735 km2 lớn thứ 14/47 ở Nhật Bản
Dân số 1.104 triệu dân xếp thứ 36/47 ở Nhật Bản
GDP  2,381 triệu yên xếp thứ 44/47 ở Nhật Bản
Thành phố Ebino, Hyuga, Kobayashi, Kushima, Miyakonojo, Miyazaki , Nichinan, Nobeoka và Saito
Thủ phủ Thành phố Miyazaki
Đặc trưng chim Koshijiro-yamadori, hoa hamayu, cây chà là Canary, anh đào, cây liễu sam Obi và linh vật của tỉnh là chú chó Miyazaki.

2. Vị trí địa lý - bản đồ tỉnh Miyazaki Nhật Bản

Tỉnh Miyazaki Nhật Bản nằm ở phía Nam của nước Nhật thuộc vùng Kyushu có phía đông giáp biển, phía bắc giáp tỉnh Oita, phía tây giáp tỉnh Kumamoto và phía tây nam giáp tỉnh Kagoshima. 
bản đồ tỉnh Miyazaki
 
Bản đồ tỉnh Miyazaki
 
Giao thông ở tỉnh Miyazaki khá thuận tiện, nếu các bạn muốn di chuyển trong tỉnh hoặc các tỉnh lân cận, các bạn nên đi ô tô hoặc xe bus. Nếu các bạn muốn đi từ Miyazaki tới các tỉnh xa hơn thì nên đi máy bay nhé. Thời gian bay từ Miyazaki đến Tokyo mất khoảng 1h40p.

3. Khí hậu của Miyazaki

Miyazaki có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với mùa hè nóng mưa nhiều và mùa đông mát mẻ. Miyazaki là một trong những nơi ấm nhất trên hòn đảo chính của Nhật Bản, có nhiệt độ ấm áp trong hầu hết các tháng của năm. Tháng 12 là tháng khô nhất và cũng lạnh nhất trong năm với nhiệt độ ngày trung bình là 15 °C.
 
 Khí hậu của Miyazaki
 
 Khí hậu của Miyazaki và các tỉnh ở Nhật Bản

Tháng 6 là tháng ẩm ướt nhất trong năm với lượng mưa trung bình là 40cm trong tháng. Các tháng 7, 8, 9 là những tháng mà ít mưa hơn và thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Miyazaki.

4. Đặc điểm kinh tế khu vực Miyazaki Nhật Bản

Tỉnh Miyazaki Nhật Bản có vị trí và địa hình gồm đủ cả đồi núi, biển, trung du, đồng bằng khiến cho kinh tế của tỉnh phát triển khá cân bằng đối với tất cả các ngành nghề nông nghiệp. Miyazaki phát triển kinh tế tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản, chăn nuôi và cả lâm nghiệp. 
kinh tế khu vực Miyazaki
 
Kinh tế khu vực Miyazaki 
 
Với việc phát triển đầy đủ và cân đối giữa các ngành nghề chính, ngành dịch vụ của tỉnh cũng rất phát triển với nhiều công ty chuyên về chế biến thực phẩm (hải sản) và các cụm nhà máy lớn.

Với sự phục hồi kinh tế từ đầu năm 2023, tỉnh liên tục tuyển thêm khá nhiều thực tập sinh để đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao của các nhà máy sản xuất tập trung chủ yêu và các ngành chế biến thực phẩm, chế biển thủy sản và nông nghiệp chăn nuôi.

5. Du lịch ở tỉnh Miyazaki Nhật Bản

Như đã giới thiệu ở trên, Miyazaki là một nơi dành cho nghỉ mát cuối tuần. Đến Miyazaki các bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ thực thụ với bãi biển tuyệt đẹp, tới khu nghỉ mát Phoenix Seagaia, ghé thăm đảo Aoshima với bờ biển độc đáo hay tới đền Miyazaki cổ kính …. tất cả sẽ làm cho một kỳ nghỉ cuối tuần trở nên hoàn hảo khi tới Miyazaki. Hãy cùng xem những cảnh đẹp tuyệt vời ở Miyazaki nhé:

* Đảo Aoshima

Nằm gần bờ biển phía nam của Miyazaki là Aoshima, một hòn đảo dân dã được bao bọc bởi những bờ biển cát trắng. Vì đảo khá nhỏ nên du khách dễ dàng tới thăm nhiều điểm hấp dẫn trên đảo như cổng tori, đền thờ và tấm đỡ trừ tà.
 
Đảo Aoshima miyazaki

Đảo Aoshima - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản

Khi sóng thấp, du khách có thể nhìn thấy tấm đỡ trừ tà gồm nhiều dãy đá bazan thẳng tắp xuất hiện như thể người làm nhưng lại là sắp đặt của tự nhiên và là cảnh đẹp không thể bỏ lỡ. 
 
Đảo Aoshima là nơi thu hút khách du lịch đến với Miyazaki

Đảo Aoshima là nơi thu hút khách du lịch đến với Miyazaki
 
 Trên đảo Aoshima có hơn 200 loài thực vật và nơi đây nổi tiếng với quần thể thực vật cận nhiệt đới. Trong đó, quần thể cây họ cọ được công nhận là di sản thiên nhiên đặc biệt quan trọng của quốc gia. Trên đảo còn có đền Aoshima-jinja là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Miyazaki. Ngoài tên gọi là Aoshima, đảo này còn được du khách gọi là đảo mèo Aoshima vì trên đảo có rất nhiều mèo sinh sống.

* Đền Aoshima-jinja

Đền Aoshima-jinja nằm ở đảo Aoshima. Đền Aoshima-jinja thờ phụng 3 vị thần là thần Hikohohode Minomikoto, thần Toyotama Himenomikoto, và thần Shiozutsuno Okami. Trong khuôn viên đền thờ, có bảo tàng tượng sáp Hyuga-shinwakan. Thông qua các bức tượng sáp, du khách có thể hiểu được thần thoại Hyuga được lưu truyền từ ngàn xưa đến nay ở tỉnh Miyazaki. 
 

Đền Aoshima-jinja
 
Mỗi năm, đền thờ Aoshima-jinja đều tổ chức một sự kiện lớn tên là Hadaka mairi (lễ hội khỏa thân) vào ngày thành nhân, thu hút nhiều người tham gia trên toàn quốc. Ngày thành nhân là ngày lễ cầu chúc sự trưởng thành, được tổ chức vào ngày thứ 2 thứ hai của tháng 1 ở Nhật Bản. 

* Đền thờ Miyazaki Jingu 

Miyazaki-jingu là ngôi đền thờ thiên hoàng Jinmu – thiên hoàng đầu tiên của Nhật Bản và từng xuất hiện trong thần thoại Nhật Bản. Tương truyền rằng đền thờ Miyazaki-jingu lúc đầu là ngôi đền thờ Takeiwatatsu Nomikoto, cháu của thiên hoàng Jinmu. Lễ hội thường niên của ngôi đền cũng được đặt theo tên của thiên hoàng Jinmu, đặc biệt nổi tiếng có nghi lễ cởi ngựa bắn cung.
 

 
Miyazaki Jingu – tỉnh Miyazaki Nhật Bản
 
Trong khuôn viên đền thờ có trồng hoa tử đằng trắng có chu vi 3m với tuổi thọ trên 600 năm tuổi, loài hoa này được công nhận là di sản thiên nhiên của quốc gia. Ngoài ra, quần thế kiến trúc của đền, đặc biệt là chính điện được công nhận là tài sản văn hoa hữu hình của quốc gia.

* Khu nghỉ mát Phoenix Seagaia

Phoenix Seagaia Resort là khu nghỉ dưỡng phức hợp tiêu biểu của tỉnh Miyazaki bao gồm khách sạn, sân golf, spa, khu vận động, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, phòng hội nghị… Bên trong Phoenix Seagaia Resort có nhiều cơ sở nổi tiếng như:

- Sheraton Grande Ocean Resor – khách sạn được nhiều người nổi tiếng trên thế giới yêu thích;
- Sun Hotel Phoenix – khách sạn quốc tế đầu tiên ở Miyazaki,
- Luxe Hitotsuba – khách sạn dạng kiểu căn hộ;
- Cottage Himuka là khách sạn dạng cottage
- Banyan Tree Spa – khu Spa Brand cao cấp bậc nhất
- Shosengu – Onsen tuyệt vời với lượng muối cao phun từ 1000m dưới đáy biển lên

 
Khu nghỉ mát Phoenix Seagaia Resort  nổi tiếng tại Miyazaki

Khu nghỉ mát Phoenix Seagaia Resort nổi tiếng tại Miyazaki

* Bờ biển Hitotsuba

Hitotsuba là bờ biển giáp mặt Đông Bắc thành phố Miyazaki. Thời gian tắm biển tốt nhất là từ cuối tháng 6 cho đến cuối tháng 8 hàng năm. Đây là nơi nghỉ ngơi nổi tiếng của dân chúng gồm công viên và bãi tắm biển. Vào mùa hè, có thể thấy được sự nhộn nhịp của nơi này vì có nhiều du khách đến tắm biển với rất nhiều hoạt động trên biển như chèo thuyền, bóng chuyền bãi biển, tennis, bóng đá, lướt ván đứng (Stand Up Paddleboard), tiệc nướng BBQ ngoài trời …
 
Bờ biển Hitotsuba - tỉnh Miyazaki Nhật Bản

Bờ biển Hitotsuba - tỉnh Miyazaki Nhật Bản

* Đèo Horikiri

Đèo Horikiri là một trong những điểm có phong cảnh đẹp nhất ở Miyazaki. Đi vào đèo Horikiri các bạn sẽ thấy cung đường ở dây vô cùng ngoằn nghèo như một con giun lớn đang di chuyển vậy. Từ trên đèo, với độ cao khoảng 60m, nếu nhìn xuống sẽ trông thấy Thái Bình Dương vô cùng đẹp.
 
Đèo Horikiri
 
Đèo Horikiri
 
Dọc bờ biển là các tảng đá lượn sóng bị bào mòn bởi sóng biển, sự va đập mạnh của những con sóng khi tràn vào tảng đá làm nước bắn lên tung tóe, và những hàng cây chà là  đại diện cho thực vật của các nước phương Nam.

Udo-jingu Shrine

 


Đền thờ Udo-jingu nổi danh vì vị trí độc đáo; nó nằm trên một mỏm đá trong hang nhìn ra biển. Sau 20 phút đi bộ dọc lối mòn quanh co và đường hầm du khách sẽ thấy ngôi đền hiện ra với ngoại thất sơn mài màu đỏ son nổi bật tạo hiệu ứng thị giác tối đa. Người ta nói rằng ngôi đền này mang tới may mắn cho những cặp vợ chồng mới cưới và những người đang cầu xin con cái hoặc mong muốn sinh hạ thành công.

* Takachiho Gorge

Nằm cách Miyazaki khoảng hai giờ di chuyển, Takachiho Gorge xuất hiện khi đá bazan núi lửa chia tách Sông Gosake và tạo ra một kẽ nứt sâu tự nhiên. Nơi đây nổi danh về bề mặt mỏm đá gần như thẳng đứng, với hàng loạt cây xanh nổi bật và thác nước. Quý khách có thể ngắm hẻm núi này theo hai cách; đi thuyền để tới quang cảnh gần hơn của hẻm và thác hoặc đi bộ theo lối mòn để ngắm toàn cảnh từ trên xuống.
Takachiho Gorge - tỉnh Miyazaki Nhật Bản
Takachiho Gorge - tỉnh Miyazaki Nhật Bản

6. Ẩm thực tỉnh Miyazaki Nhật Bản

Ẩm thực ở tỉnh Miyazaki Nhật Bản mang một nét đặc trưng của tỉnh và chắc chắn là không đâu có được như các món gà bản địa, gà nanban, jidori, obi-ten, rượu shochu làm từ khoai lang, …. hãy thử điểm qua vài món đặc trưng của Miyazaki mà các bạn nên nếm thử ngay khi tới vùng đất này nhé.

* Rượu Shochu khoai lang

 

Rượu sochu khoang lang tại miyazaki

Rượu shochu khoang lang tại miyazaki

Với nhiều người, Miyazaki đồng nghĩa với shochu, một loại thức uống có cồn được chưng cất phổ biến khắp Nhật Bản. Khoảng 20 phần trăm độ cồn hoặc hơn, và với mùi đậm đà, rượu shochu của Miyazaki chủ yếu được làm từ khoai lang, không như shochu ở các vùng khác làm từ lúa mạch, đường nâu, gạo, hạt dẻ, hay cả hạt vừng.

Vì thế, khi đến Miyazaki các bạn nên nếm thử rượu Shochu làm từ khoai lang xem loại rượu nhẹ này có gì khác biệt nhé.

* Gà Miyazaki

 

Đến Miyazaki các bạn nên nếm thử ngay món gà nơi đây. Đa phần gà dùng để làm món ăn ở tỉnh Miyazaki đều là giống gà bản địa với vị thị ngọt và thơm. Một điều đặc biệt nữa là gà ở Miyazaki thường được nuôi thả chứ không nuôi trong chuồng nên thịt gà ăn rất chắc và zai chứ không bị bở như gà công nghiệp.

Một số món ăn liên quan đến gà nổi tiếng ở Miyazaki như jidori – món gà nướng có nguồn gốc từ vùng duyên hải Nichinan, gà nanban ướp với nước sốt chua ngọt và chiên ngập dầu, obi-ten – món gà rán ngon tuyệt mà bạn nên nếm thử ngay.
Món gà nướng - đặc sản tỉnh Miyazaki Nhật Bản
Món gà nướng - đặc sản tỉnh Miyazaki Nhật Bản

* Nagashi-somen

Nagashi-somen là món mì được phục vụ với nước mát lấy từ Hẻm núi Takachiho. Những sợi mì trượt xuống cùng với nước mát trong ống tre bổ đôi và thực khách dùng đũa nhanh tay gắp. Nhìn vào các bạn sẽ nghĩ ngay đến kiểu ăn lẩu băng chuyền vậy nhưng đây là ống tre và nước ở Takachiho nhé.
 
Món mì ống tre Nagashi-somen

Món mì ống tre Nagashi-somen

7. Du học Nhật Bản ở Miyazaki 2019

Tỉnh Miyazaki Nhật Bản là khu vực có chi phí sinh hoạt thấp cùng nhiều công việc làm thêm cho du học sinh. Chính những nguyên nhân này mà rất nhiều du học sinh đã lựa chọn tới đây học tập. Nếu bạn cũng muốn tới đây để tận hưởng một Nhật Bản thật khác trong khi vẫn hoàn thành khóa du học của mình thì hãy xem một trong 5 trường đại học ở Miyazaki sau để tham khảo nhé.
 
Du học Nhật Bản ở Miyazaki 2019

Một vài trường đại học ở tỉnh Miyazaki Nhật Bản:

- Minamikyushu University (南九州大学)
- Miyazaki Municipal University (宮崎公立大学)
- Miyazaki International College (宮崎国際大学)
- Miyazaki Sangyou Keiei University (宮崎産業経営大学)
- University of MiyazakiEbino (宮崎大学)

8. Xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở Miyazaki

Tỉnh Miyazaki Nhật Bản là tỉnh tự hào với nền nông nghiệp phát triển đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, với lợi thế giáp biển nên đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản cũng là thế mạnh của Miyazaki. Năm vừa qua rất nhiều thực tập sinh đã tới đây làm việc với những ngành nghề chính như nông nghiệp, xây dựng, chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản …
Trong 2 năm trở lại đây, số lượng lao động đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản ở tỉnh Miyazaki cũng tăng lên khá nhiều chứng tỏ sức hấp dẫn của khu vực này đối với lao động Việt Nam. Nếu các bạn có mong muốn đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản hãy gọi cho cán bộ tư vấn công ty chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

>> Những đơn hàng xuất khẩu lao động HOT nhất năm 2023

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang