Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

Khám phá Okayama Nhật Bản - Thành phố đáng sống cho lao động Việt

11/07/2022
Tỉnh Okayama Nhật Bản được xem là nơi an toàn nhất và đáng sống nhất thu hút hàng ngàn du học sinh cũng như thực tập sinh đến đây học tập, làm việc. Hãy cùng khám phá Okayama Nhật Bản và những điều thú vị nhé:

Khám phá Okayama - thành phố an toàn nhất tại Nhật Bản

1. Tổng quan về tỉnh Okayama Nhật Bản:

Diện tích 7.114 km2
Dân số 1.921 triệu dân xếp thứ 20 ở Nhật
Thành phố Niimi, Okayama, Setouchi, Soja, Takahashi, Tamano, Tsuyama, Akaiwa, Asakuchi, Bizen, Ibara, Kasaoka, Kurashiki, Maniwa, Mimasaka
Thủ phủ Thành phố Okayama
Đặc trưng Momotaro (truyền thuyết cậu bé quả đào), loài chim biểu tượng của vùng là chim trĩ lục Nhật Bản, loài hoa của vùng là hoa đào, loài cây đặc trưng là cây thông đỏ, linh vật của vùng là Momochi

>> Tổng hợp danh sách 47 tỉnh thành tại Nhật Bản

2. Vị trí địa lý của tỉnh Okayama Nhật Bản 

Okayama có thị trấn cổ Kurashiki. Phần lớn dân số nằm tập trung ở Kurashiki and Okayama, trong khi dân số tại các ngọn núi phía Bắc đang ngày càng thưa dần.

Toàn cảnh tỉnh Okayama, Nhật Bản

Toàn cảnh tỉnh Okayama, Nhật Bản

Tỉnh Okayama là một tỉnh nằm gần phía Nam của Nhật Bản với phía bắc giáp tỉnh Tottori, phía tây giáp tỉnh Hyogo, phía đông giáp tỉnh Hiroshima và tỉnh Shimane, phía nam giáp biển Nhật Bản. Okayama nằm đối diện với tỉnh Kagawa tại đảo Shikoku qua bờ biển Seto Naikai và bao gồm cả 90 đảo trên biển.

Từ Okayama các bạn có thể đi tới các tỉnh khác rất dễ dàng với tàu điện cao tốc (Shinkansen). Nếu bạn muốn tới Tokyo bạn có thể lựa chọn máy bay bay từ sân bay Okayama hoặc đi Shinkansen đều được. Tỉnh Okayama cách Tokyo 660km, nếu đi bằng Shinkasen thì sẽ mất khoảng 3 tiếng để tới được Tokyo nhé.

Xem thêm bài viết: Khoảng cách từ Tokyo đến các tỉnh Nhật Bản bao xa?

3. Bản đồ tỉnh Okayama Nhật Bản


Bản đồ tỉnh Okayama, Nhật Bản 

Xem thêm bài viết: Bản đồ Nhật Bản và vị trí Nhật Bản trên bản đồ thế giới

4. Khí hậu tỉnh Okayama Nhật Bản 

Thời tiết ở Okayama khá lý tưởng với nhiệt độ trung bình là 16 độ C. Tuy vậy, tỉnh Okayama lại là khu vực có mưa nhiều và ít khi có tuyết phủ. Vào mùa đông nhiệt độ trung bình dưới 10 độ C còn vào mùa hè nhiệt độ trung bình khoảng 29 độ C.

Okayama có khí hậu mát mẻ, gần giống với khí hậu Việt Nam nên rất phù hợp với người lao động Việt. Bên cạnh nó nơi đây cũng ít chịu ảnh hưởng của thiên tai, động đất, không quá khi nói Okayama là thành phố an toàn nhất Nhật Bản. 

Tham khảo thêm khí hậu các tỉnh khác ở Nhật quan bài viết:
Thời tiết và nhiệt độ ở Nhật Bản vào 4 mùa thế nào?

5. Đặc điểm kinh tế tỉnh Okayama Nhật Bản

Kinh tế của tỉnh Okayama Nhật Bản rất phát triển với đa dạng các ngành nghề như: nông nghiệp, công nghiệp và các ngành tiểu thủ công nghiệp. Nông nghiệp của Okayama khá phát triển với nhiều nông sản nổi tiếng như nho, lê, đào trắng, …bên cạnh đó thì ngành công nghiệp dệt may phát triển về sản xuất đồng phục học sinh làm bằng vải jeans, sản xuất búp bê và dệt mũ vải.

Phân vùng kinh tế Okayama, Nhật Bản

Phân vùng kinh tế Okayama, Nhật Bản

Trong vài năm trở lại đây, tỉnh Okayama phát triển khá đều và thu hút rất nhiều lao động Việt Nam tới Okayama làm việc với nhiều ngành nghề như nông nghiệp chăn nuôi bò sữa, chế biến thực phẩm, sơn mạ ôtô …

Hiện nay Okayama tiếp nhận gần 700 người Việt Nam trong đó thực tập sinh đi xuất khẩu lao động chiếm 60% và  kỳ vọng năm 2023 số lao động đến với Okayama sẽ tăng ít nhất 30% so với năm trước.

6. Cuộc sống tại Okayama Nhật Bản 

Không phải hiển hiển nhiên mà Okayama được xem là thành phố đáng sống nhất tại Nhật Bản bởi ngoài khí hậu mát mẻ, đây còn được mệnh danh là thành phố an toàn với tiêu chí “Ba không” : không động đất, không song thần và không nhà máy điện hạt nhân. Chính vì thế, Okayama thu hút các bạn trẻ Việt Nam khi đi sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Cuộc sống yên bình vùng Okayama, Nhật Bản

Cuộc sống yên bình vùng Okayama, Nhật Bản

Đến Okayama các bạn nên biết về câu chuyện cậu bé quả đào vì đây là quê hương của Momotaro. Bạn có muốn tôi kể câu chuyện này không: 

"Truyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, ở ngôi làng nọ có một đôi vợ chồng già sinh sống. Một ngày nọ, bà lão đang giặt đồ bên suối thì thấy có một trái đào to trôi bồng bềnh trên dòng nước. Bà lão mang trái đào về và cắt ra để chia cho ông lão ăn. Trước sự ngạc nhiên của họ, một đứa bé trai bụ bẫm xuất hiện ra trong trái đào....



Câu chuyện "Cậu bé quả đào Momotaro"

6. Du lịch Okayama - Những địa điểm thu hút du lịch Okayama Nhật Bản

Ngoài câu truyện nổi tiếng về Momotaro, các bạn cũng thể đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Okayama để khám phá vùng đất này tiêu biểu như đền Kibitsu-jinja là ngôi đền trong nguyên mẫu của truyện Momotaro ở trên hay vườn Koraku-en một trong 3 khu vườn nổi tiếng nhất Nhật Bản, Di tích dinh thự Samurai hay Ngôi đền kiêm chùa Saijo-inari …

Đền Kibitsu-jinja

Đây là một ngôi đền nằm ở thành phố Okayama, tỉnh Okayama. Đền thờ vị thần chính là Kibitsu-hiko-no-mikoto, là nguyên mẫu của truyện thần thoại Momotaro nổi tiếng của Nhật Bản.

Khung cảnh đền Kibitsu

Khung cảnh đền 
Kibitsu

Điểm nổi tiếng của ngôi đền Kibitsu-jinja là nghi lễ Nakama. Đây là nghi lễ bói Phúc Hạn Cát Hung, được đo bằng độ to nhỏ, dài ngắn của tiếng reo phát ra trong nồi hấp bằng tre, bên trong có bỏ gạo vào.

Dựa theo truyền thuyết Kibitsu-hiko-no-mikoto, người ta cho rằng dưới nồi hơi đó có chôn phần cổ của quỷ Onra (Ura) –  con quỷ đã bị thần Kibitsu-hiko-no-mikoto tiêu diệt. Âm thanh vang lên trong nghi lễ đó nghe giống như tiếng gầm gừ của quỷ.

Đền Kibitsu-jinja

Kibitsu Jinja còn được biết đến với cái tên “Asahi-no-miya” - có nghĩa là ngôi đền Mặt trời mọc. Đó là bởi vì vào ngày Hạ chí, Mặt trời sẽ mọc lên ngay trước cổng Zuishin-mon và lặn xuống phía đằng sau đền.

Vườn Koraku-en

Vườn Koraku-en là một trong 3 ngôi vườn nổi tiếng ở Nhật Bản cùng với vườn Kairaku-en (tỉnh Ibaraki) và vườn Kenroku-en (tỉnh Ishikawa).

Vườn Koraku-en

Khung cảnh vườn Koraku-en

Trong khuôn viên vườn có nhiều hoa và cây cối, màu sắc sẽ thay đổi tùy theo mùa. Mùa Xuân ngoài hoa anh đào thì còn có đỗ quyên, mẫu đơn bụi, thược dược Trung Quốc. Mùa Hè có hoa sen, thủy xương bồ, tử vi. Mùa Thu có cây lá đỏ, hoa đậu. Còn mùa Đông có hoa sơn trà, thủy tiên, trà mai, hoa mơ. Du khách còn có thể ngắm 8 con sếu đỉnh đầu đỏ tuyệt đẹp trong Tsuru-sha (Hạc xá).

Vườn Koraku-en

Bên trong khu vườn còn có đồng trà và ruộng nước, mỗi năm vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 5 sẽ tổ chức thu hoạch trà, ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 6 tổ chức ngày hội gieo lúa.

Di tích dinh thự Samurai

Ngôi nhà theo lối kiến trúc Buke-shoin-zukuri được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng cấp tỉnh và được cho là nguyên mẫu của kiến trúc nhà kiểu Nhật thời hiện đại. Bên trong đền Kibitsu-jinjai được phục dựng theo đúng nguyên mẫu của thời kỳ samurai từ khu vườn nhỏ, trà thất và các nhà kho vách đất cũng không sai biệt so với thời Edo khiến nhiều du khách như được sống lại một thời kỳ lịch sử của Nhật Bản.

Sau khi bước qua cánh cổng Nagaya-mon uy nghi, được bao bọc bởi hàng rào có kiến trúc độc đáo với những bức tường trắng và tường Namako (bức tường đen với những đường trang trí bằng thạch cao màu trắng trông như những con hải sâm Namako), sẽ thấy hiện ra trước mắt gian nhà chính Omoya đơn sơ với mái tranh.

Khu vườn nhỏ, trà thất và các nhà kho vách đất đều được phục dựng lại theo hình dáng đương thời, mang đến cho du khách cảm giác như đang sống trong cuộc sống của giai cấp samurai thời bấy giờ.

Di tích dinh thự Samurai

Di tích dinh thự Samurai

Ngôi đền kiêm chùa Saijo-inari

Điểm nổi bật khi tới đây chính là có cổng Torii rất lớn màu nâu đỏ với chiều cao 27m (quá hoành tráng). Saijo-inari với bề dày lịch sử hơn 1200 năm được xem là 1 trong 3 ngôi đền Inari nổi tiếng nhất Nhật Bản cùng với Fushimi-inari ở Kyoto và Toyokawa-inari ở Aichi. Đến đây các bạn sẽ được thấy hai trường phái “thần” và “phật” kết hợp trong cùng một tổ hợp vô cùng độc đáo.

Cổng Torii rất lớn màu nâu đỏ với chiều cao 27m

Cổng Torii rất lớn màu nâu đỏ với chiều cao 27m

Xem thêm: Khám phá cổng Torrii - biểu tượng linh thiêng đất nước mặt trời mọc

Khuôn viên của Saijo-inari được phân thành nhiều khu vực như "khu vực cầu nguyện" - nơi có chính điện Reikoden; "khu vực thờ phụng" - nơi có phật đường Konbondaido; "khu vực lưu trữ tài sản văn hóa" - nơi có chính điện cũ Reioden. Saijo-inari có nhiều địa điểm tham quan nổi bật như cổng Niomon được xây bằng đá quý hiếm; Hachijuwa - 8 phiến đá khổng lồ được chồng lên nhau với độ cân bằng tinh tế.

Ngôi đền kiêm chùa Saijo-inari

. Những ai có thể thực tốt hãy thử đi từ Monzenmachi - nối dài đến cổng vào của Saijo-inari, đến Gankai Myoo - nơi có nguồn nước ngầm nằm sâu bên trong cùng. Chính điện ngôi chùa được xây theo phong cách của một ngôi đền và việc các tượng thần và tượng phật được thờ chung với nhau mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng kỳ thú.

Ngôi đền kiêm chùa Saijo-inari

Ngôi đền kiêm chùa Saijo-inari

Thành Okayama

Là tòa thành được xây dựng vào thời Nam Bắc Triều. Tường của tháp chính Tenshukaku có màu đen nên nơi đây còn được gọi là U-jo (thành Quạ đen), trái ngược với thành Himeji ở tỉnh Hyogo vốn được mệnh danh là Shirasagi-jo (thành Hạc trắng) do tường thành được sơn vữa trắng vô cùng đẹp mắt.

>> Khám phá Himeji - lâu đài hạc trắng nổi tiếng tại Nhật Bản 

Thành Okayama
 
Trong thành có 6 tầng, tính từ tầng hầm, có thể đi bằng thang máy từ tầng hầm lên tầng 4. Sử dụng cầu thang bộ lên tầng 5,6. Từ tầng 6 có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Okayama, thấy được con sông Asahikawa bên dưới cùng khu vườn Koraku-en, 1 trong 3 khu vườn nổi tiếng của Nhật.

Di lịch Kurashiki

Bảo tàng Shimotsui Kaisendonya
 
Bảo tàng Shimotsui Kaisendonya
 
Bảo tàng nghệ thuật Ohara
 
Bảo tàng nghệ thuật Ohara
 
Cầu seto ohashi, Okayama, Nhật Bản
 
Cầu seto ohashi, Okayama, Nhật Bản 
 
 
Địa điểm du lịch đảo shiraishi.
 
Khu vui chơi Brazilian Park Washuzan Highland
 
Khu vui chơi Brazilian Park Washuzan Highland
 
Toàn cảnh nhìn từ núi Washu
 
Toàn cảnh nhìn từ núi Washu
 
Quảng trường đỏ kurashiki-ivy
 
Quảng trường đỏ kurashiki-ivy 

7. Ẩm thực Okayama, Nhật Bản

Okayama ngoài những điểm du lịch hấp dẫn còn có có rất nhiều món ăn ngon các bạn nên thử khi tới Okayama như Murasuzume hay nho xanh Muscat of Alexandria, chả cá luộc, bánh tro ngọt, cơm bạch tuộc  …

 
Nho xanh Muscat of Alexandria
Nho xanh Muscat of Alexandria
 
Nho xanh Muscat of Alexandria là đặc sản của thành phố Kurashiki. Đây là loại nho cao cấp, một trong những đặc sản tiêu biểu của tỉnh Okayama được trồng chủ yếu tại vùng Funao của Kurashiki. Nho xanh Muscat of Alexandria co vị ngọt rất đặc trưng và hương thơm nhẹ khiến nho những ai khó tính nhất cũng không thể không ca ngợi khi nếm thử loại nho này.

Bánh Murasuzume

Ngoài nho xanh thì đến Okayama, bạn không thể bỏ qua Murasuzume, đây là món bánh nổi tiếng nhất Kurashiki. Nguyên liệu để làm Murasuzume là trứng gà tươi, bên trong vỏ bánh mỏng tròn như crepe là nhân đậu đỏ nấu nhuyễn ngọt ngào. Khi thưởng thức, bánh như tan chảy và lan tỏa khắp trong miệng, bạn nhất định nên thử món này khi đến tỉnh Okayama đấy.

Murasuzume là một trong những món bánh truyền thống của Kurashiki. Nhân bánh tròn và mỏng được làm từ trứng mới, bọc trong bột đậu đỏ, khá giống bánh crepe của phương Tây theo phong cách Nhật Bản.

Tại quán Kikkodo ở khu Kurashiki Kanbi, du khách có thể trải nghiệm tự tay làm món bánh này. Tất nhiên bánh bán ngoài hàng vẫn rất ngon, nhưng tự tay mình nướng và ăn ngay cũng có cái hay của riêng nó. Đây cũng chính là điểm để lôi cuốn du khách được tự trải nghiệm và khám phá nhiều hơn vùng đất này. 

Du học Nhật Bản ở Okayama 2019

Không chỉ là vùng đất có nền kinh tế phát triển, hàng năm Okayama còn thu hút hàng nghìn du học sinh các nước đến đây sinh sosongs và học tập trong đó có nhiều khu vực tập trung Việt Nam nhiều.

Một trong những trường đại học ở Okayama

Trường Nhật ngữ

Trường Đại học

Okayama Business College Japanese Language Course

Đại học Okayama

Okayama Institute Of Science And Technology Japanese Language Course

Đại học Quốc tế Thái Bình Dương

Osafune Japanese Language School

Okayama Shoka University

Okayama Institute Of Languages

Notre Dame Seishin University

Kurashiki Language Academy

Sanyo Gakuen University

 

Okayama University of Science

 

Shujitsu University

 

Shujitsu Junior College


Với nhiều ưu điểm như chi phí sinh hoạt tại Nhật rẻ, nhiều việc làm thêm cùng với đây có nhiều trường đại học, trường Nhật ngữ uy tín vì thế có nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn học tập tại đây.

>> Hết cửa du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở Okayama

Như đã giới thiệu ở trên, tỉnh Okayama Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với các di tích lịch sử mà còn là nơi tập trung của nhiều người Việt Nam. Các thực tập sinh người Việt Nam tới đây làm việc tập trung nhiều vào ngành nông nghiệp, làm gỗ, điện tử …

Tuyển chọn XKLĐ tại Okayama, Nhật Bản

Tuyển chọn XKLĐ tại Okayama, Nhật Bản

Trong những năm gần đây, số lượng lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Okayama cũng tăng lên khá nhiều chứng tỏ sức hấp dẫn của khu vực này đối với lao động Việt Nam. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để sống, con người và thiên nhiên luôn hòa hợp với nhau.

Xem: Tổng hợp đơn hàng xuất khẩu lao động tại xuatkhaulaodong.com.vn


Đi XKLĐ Nhật Bản tại Okayama thì nên chọn đơn hàng nào?

Khi đi XKLĐ Nhật Bản tại Okayama thì lao động nên lựa chọn các ngành nghề trọng điểm của tỉnh như:

- Nông nghiệp: Chăn nuôi bò sữa, trồng cây ăn quả 
- Chế biến thực phẩm
-  May mặc
- Cơ khí
....

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top các đơn hàng HOT nhất tại Okayama nhé!

 

Ngành Nghề
Hạn nộp hồ sơ
Số lượng

Mức lương

Độ tuổi 
Dệt vải
28/11/2023
25 Nữ

152.000 yên/tháng

19-36 tuổi
May áo sơ mi 
27/11/2023
20 Nữ

153.000 yên/tháng

20-35 tuổi
May đồng phục 
22/11/2023
12 Nữ

150.000 yên/tháng

22-33 tuổi

Sơn mạ ô tô 
 

25/11/2023

15 Nữ 

152.000 yên/tháng

23-36 tuổi

Hàn bán tự động
 

22/11/2023

5 Nam 

153.000 yên/tháng

22-30 tuổi 

Sửa chữa ô tô 
 

26/11/2023

20 Nam/nữ

158.000 yên/tháng

19-30 tuổi

Chăn nuôi bò sữa 
 

23/11/2023

12 Nam 

156.000 yên/tháng

19-28 tuổi

Trồng hoa ly
 

19/11/2023

15 Nữ 

151.000 yên/tháng

18-30 tuổi

Nông nghiệp nhà kính
 

18/11/2023

15 Nam/nữ 

153.000 yên/tháng

20-30 tuổi

Chế biến thực phẩm 
 

16/11/2023 

20 Nữ 

151.000 yên/tháng 

20-28 tuổi 
 

Một vài đơn hàng sắp đến ngày chốt đơn, các bạn hãy tham khảo nhanh nhé. Mọi thắc mắc xin vui lòng CLICK vào nút tư vấn phía dưới để được hỗ trợ:


Trên đây là một số thông tin về tỉnh Okayama, Nhật Bản. Mong rằng bài viết thực sự hữu ích với các bạn. Chúc thành công!

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

>>> Mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật 2021 - 1 vốn 4 lời 
>>> 7 thay đổi đi XKLĐ Nhật Bản 2021, lao động phải biết!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang