Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

8 lý do khiến Osaka Nhật Bản là thành phố đáng sống nhất thế giới

27/07/2023
Osaka Nhật Bản được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất xứ sở anh đào bởi nơi đây không chỉ là vùng đất "ăn chơi bậc nhất nước Nhật" mà nó còn là thành phố chứa đựng nhiều văn hóa truyền thống, sự huyền bí. Chính vì vậy đây là điểm đến đáng mơ ước được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn để học tập và làm việc.

Osaka Nhật Bản

8 lý do khiến Osaka Nhật Bản là thành phố đáng sống nhất thế giới

I. Vị trí địa lý Osaka Nhật Bản rất thuận lợi

Osaka  (大阪市 là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản, sau Tokyo và Kyoto, nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Osaka.
 
Vị trí địa lý Osaka Nhật Bản

- Osaka giáp với Kyoto, Hyogo, Nara và Wakayama và 1 phần giáp biển.
- Diện tích: 221,96 km²
- Dân số: 
2.628.776
- Mật độ dân số: 11.893 người/km²

 
bản đồ tỉnh osaka nhật bản

Bản đồ tỉnh osaka Nhật Bản

II. Khí hậu Osaka chan hòa

Osaka thuộc khu vực phía nam Nhật Bản, có khí hậu nhiệt đới ẩm, mùa hè nóng ẩm nhiệt độ có thể lên tới 36 ° C, mùa đông lạnh với nhiều tuyết rơi. 
 
Khí hậu Osaka, Nhật Bản

III. Kinh tế tỉnh Osaka, Nhật Bản phát triển bậc nhất

Osaka là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản với GDP lên đến 40,9 ngàn tỷ yên. Sản lượng công nghiệp hàng năm khoảng 17,2 ngàn tỷ yên và doanh số bán lẻ hàng năm là 76,6 ngàn tỷ yên.

Kinh tế Osaka

Osaka là trung tâm kinh tế lớn của Nhật Bản

Osaka được xem là trung tâm công nghiệp và hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai. Đây là nơi có rất nhiều công ty lớn đặt trụ sở như: Nissin, Matsushita, Hankyu, Sharp, Sanyo,…

IV. Osaka sở hữu hàng trăm địa điểm du lịch nổi tiếng 

Osaka Nhật Bản nổi tiếng với hàng trăm địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách hàng năm. Dưới đây là 4 địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Osaka.

1. Lâu đài Osaka

Với nét kiến trúc độc đáo, lâu đài Osaka là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách. Cho đến ngày nay lâu đài vẫn giữ được nét cổ kính và bí ẩn của nó.

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka được xây dựng theo kiến trúc ba vòng bao quanh, bên ngoài là đường, tiếp đến là các ao nước và vào bên trong là khuôn viên lâu đài.

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Từ trên đỉnh của tòa lâu đài, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố

Khi vào bên trong lâu đài, bạn sẽ được ngắm nhìn các hiện vật về cuộc đời của hoàng đế thế kỷ 16 Toyotomi Hideyoshi và được khám phá về lịch sử của lâu đài. 

2. Tòa nhà Umeda Sky

Tòa nhà Umeda Sky được hoàn thành vào năm 1993, nằm ngay trung tâm của quận Shin Umeda. Umeda Sky là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất thế giới và là địa điểm nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với Osaka.

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Umeda Sky Building

Umeda Sky Building được ghi vào sách kỷ lục là tòa tháp có những chiếc cầu thang cuốn nằm ở vị trí cao nhất trên thế giới.

Hai tòa tháp 40 tầng cao vút, giữa 2 tòa tháp có cầu nối ở vị trí tầng cao nhất. Ở tầng cao nhất của tháp có đài quan sát trên vườn treo giúp bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố Osaka. Đài quan sát là điểm du lịch thú vị và còn là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. 

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Hệ thống thang cuốn dẫn lên đài quan sát trên không

Đài quan sát trên vườn treo mở cửa đón khách từ 10:00 đến 22:30. Ngoài ra, bên trong tòa nhà có nhiều hàng quán phục vụ du khách đến tham quan.

3. Thủy cung Kaiyukan

Thủy cung Kaiyukan tọa lạc tại quận Minato-Ku về phía tây Osaka, chỉ cách ga tàu điện ngầm Osakako 5 phút đi bộ. Thủy cung Kaiyukan có diện tích hơn 3900m2, cao 50m, gồm 8 tầng gia cốt thép chắc chắn. Thủy cung được xây dựng với 15 bể nước, các bể kính lớn có sức chứa 5400 m3 nước. 

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Thủy cung Kaiyukan thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm

Khi đến với thủy cung Kaiyukan, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 30,000 loại sinh vật thuộc 580 loài động vật biển khác nhau trên thế giới. Các loài cá, rái cá, chim cánh cụt, hải cẩu và thậm chí cả cá mập voi, sư tử biển... đều có ở thủy cung này mang đến cho du khách trải nghiệm về các hệ sinh thái biển đa dạng dưới lòng Thái Bình Dương một cách toàn diện. 

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Đến với Kaiyukan, du khách được hòa mình vào  dòng nước trong xanh cùng vời hàng ngàn loài sinh vật biển

Du khách sẽ được khám phá các bể nước với nhiều loại động vật biển khác nhau được chia theo khu. Với khung cảnh huyền bí, nhiều màu sắc sẽ đem lại những cảm nhận tuyệt vời cho khách du lịch. 

4.  Universal Studios Osaka 

Universal Studios Osaka là một khu vui chơi nổi tiếng bậc nhất Osaka. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh, tận hưởng thế giới trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như "Jaws" và "Jurassic Park".

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Universal Studios Osaka

Đây là một khu vui chơi rộng lớn, với nhiều trò chơi dành cho mọi lứa tuổi như tàu cao tốc, trò chơi 4D, các show diễn ca nhạc đường phố, quái vật Shrek hay tiêu diệt zombie, thế giới khủng long, hàm cá mập, biểu diễn one piece, trò chơi khám phá không gian,… và nhiều trò chơi độc đáo khác.

địa điểm du lịch osaka nhật bản

Đây là nơi du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi mới lạ

V. Nhiều lễ hội lớn diễn ra hàng năm ở Osaka

1. Lễ hội Kishiwada Danjiri

Lễ hội Danjiri được tổ chức vào giữa tháng 9 hàng năm, tại Kishiki ở Kishiwada - Osaka, thu hút hàng nghìn khách du lịch đến tham gia. Đây là lễ hội hết sức mạo hiểm ở Nhật, nhằm đề cao sức mạnh, tính kiên trì, chịu đựng và tinh thần đồng đội

lễ hội ở osaka nhật bản

Lễ hội Kishiwada Danjiri

Người tham dự lễ hội này sẽ phải uống rượu say mềm và ngồi vào những chiếc kiệu có trọng tải lớn được làm bằng gỗ. Kiệu xe chạy xuống phố, và cuộc đua bắt đầu.

Thủ lĩnh của nhóm đẩy kiệu sẽ đứng trên đỉnh kiệu, nhảy múa, cổ vũ cho các thành viên của mình. Có những chiếc kiệu lớn đến mức phải cần đến 500 người đẩy.

lễ hội ở osaka nhật bản

Những người đẩy xe vừa đẩy vừa hò lớn, tạo ra bầu không khí vô cùng náo nhiệt.


2. Lễ hội trồng lúa Otaue 

Lễ hội trồng lúa Otaue diễn ra vào tháng 6 tại Osaka để nguyện cầu một mùa vụ mới bội thu, mọi người quây quần bên nhau tổ chức hát ca và nhảy múa.
lễ hội ở osaka nhật bản

Lễ hội trồng lúa Otaue diễn ra với không khí hết sức náo nhiệt

Màn nhảy múa vui nhộn được thực hiện bởi những người phụ nữ mặc kasa, người dân tin rằng nhảy sẽ giúp các hạt lúa có thêm được sức sống. Trên cánh đồng, phụ nữ vừa gieo những hạt mầm xuống vừa hát vang cho đến khi họ gieo hết đồng lúa này.
 
lễ hội ở osaka nhật bản

Lễ hội được diễn ra để cầu cho một vụ mùa bội thu

Bên cạnh đó, vào thời điểm diễn ra lễ hội, những người trai tráng trong trang phục của các chiến binh Samurai với mũ giáp đầy đủ, đi diễu hành quanh đây.
 
VI. Osaka - Thiên đường ẩm thực phong phú

Ẩm thực Osaka Nhật Bản luôn làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào bởi sự tinh tế trong cách chế biến, tạo nên sự khác biệt so với các vùng miền khác. Dưới đây là 3 món ăn bạn nhất định phải nếm thử nếu có dịp đến với Osaka.

1.  Mì Udon Osaka
 
ẩm thực osaka nhật bản

Mì Udon Osaka

Mì Udon Osaka với đặc trưng vị súp dashi rất nồng được chế biến từ urume, cá và tảo bẹ. Súp dashi vị tảo là một trong những đại diện tiêu biểu của vị súp dashi. Nó có nguồn gốc từ văn hóa ẩm thực Osaka, thứ nước này làm tăng hương vị thơm ngon và phong phú của tảo bẹ. Sự kết hợp giữa tảo bẹ và cá tạo ra vị ngon đậm đà.

>> Mách bạn cách làm món mì Udon Nhật Bản cực thơm ngon

2. Bánh xèo Okonomiyaki 

Okonomiyaki có cách chế biến khá đơn giản, bằng cách dùng nhiều nguyên liệu trộn lẫn vào với nhau và nướng trên một bàn nướng teppan to, sau đó ăn kèm nước sốt.

Ở Osaka, cải bắp vụn và toàn bộ các thành phần như mực, tôm, bạch tuộc, thịt... được trộn lẫn với nhau vào bột bánh và nấu trước khi được ăn với sốt okonomiyaki, mayonnaise, táo xanh (aonori) và cá ngừ khô (katsuobushi).  

 
ẩm thực osaka nhật bản

Món bánh xèo Okonomiyaki thơm ngon ở Osaka
 
>> Cách làm bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki cực đơn giản

3. Tonkatsu 
         
Nguyên liệu chính làm nên món này là những miếng thịt heo được chiên ngập trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó lại phủ lên một lớp nước sốt vị ngòn ngọt mằn mặn dễ dàng làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào.

ẩm thực osaka nhật bản

Đến Osaka, nhất định phải thưởng thức món Tonkatsu giòn tan trọn vị

Ngoài thịt lợn, người ta còn làm Tonkatsu bằng các nguyên liệu khác như thịt gà, thịt bò… 

Đến đâu để khám phá ẩm thực Osaka?

Để trải nghiệm văn hóa ẩm thực Osaka, bạn có thể tìm đến quận Dotonbori gần ga Namba, nơi tập trung hàng loạt các nhà hàng nằm dọc ven đường.

Ngoài ra,  quận Shinsekai với các cửa hàng kushikatsu và các quán trọ cờ shogi v
ới không khí hoài cổ là một địa điểm không thể bỏ qua. Một quận chính ăn uống khác phải kể đến Kitashinchi, cách ga Osaka 10 phút đi bộ.

VII. Osaka - nới tập trung các trung tâm mua sắm hàng đầu Nhật Bản

1. Herbis Plaza ENT

osaka nhật bản

Địa chỉ: : Nhật Bản, 〒530-0001 Osaka Prefecture, 大阪市北区梅田 2丁目2-2 2

Herbis Plaza ENT là trung tâm mua sắm cạnh ga Umeda. Nơi đây tập trung rất nhiều các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật.

Tầng ngầm 2 dưới lòng đất cũng có nhiều nhà hàng Nhật Bản và Italia. Cho dù bạn có ở đây thời gian dài cũng hoàn toàn an tâm.

2. Grand Front Osaka

osaka nhật bản

Địa chỉ: : 4-1 Ofukacho, Kita, Osaka, Osaka Prefecture 530-0011, Nhật Bản

Grand Front Osaka là trung tâm thương mại nằm ngay cạnh cửa Bắc ga Osaka với khoảng 266 cửa hàng 

Ở đây còn có cả khu vườn trên tầng thượng, tạo nên không gian có thể cảm nhận được thiên nhiên. Nếu các bạn thấy mệt sau khi đi mua sắm thì có thể vừa nghỉ ngơi đôi chút, vừa ngắm nhìn cây xanh và dòng nước chảy. 

3. Đường Shinsaibashi-Suji

osaka nhật bản

Khu mua sắm này trải dài trên 600m và đã có tuổi đời khoảng 400 năm, xuất hiện từ thời Edo. Qua thời gian, nơi đây vẫn là một trong những khu mua sắm nổi tiếng ở Osaka với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Prada, Chanel và Gucci cùng với nhiều cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm và hàng quốc tế.

4. Namba Marui

osaka nhật bản

Địa chỉ: : 3 Chome-8-9 Nanba, Chuo, Osaka, Osaka Prefecture 542-0076, Nhật Bản

Namba Marui là toà nhà mua sắm ngay cạnh ga Namba với rất nhiều cửa hàng thời trang thịnh hành nhất hiện nay, nơi bạn có thể cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất ở Nhật Bản

VII. Tập trung đông đảo công đồng người Việt

Osaka là nơi tập trung rất nhiều các công ty, khu công nghiệp với quy mô lớn, đa đạng ngành nghề; khí hậu thuận lợi; nhiều địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí, vì vậy đây là điểm đến được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn.

Làm việc tại đây, người lao động được nhận mức lương cơ bản cao hơn so với nhiều tỉnh thành khác tại Nhật Bản, dao động trong khoảng 140.000 yên - 180.000 yên cùng với đó là nhiều chính sách đãi ngộ tốt, chú trọng đến đời sống của người lao động.

Cộng đồng người Việt tại đây rất đông đảo, hàng tháng
luôn có những hoạt động giao lưu, gặp gỡ các bạn du học sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản.

 
osaka nhật bản

Cộng đồng người Việt tại Osaka tổ chức các hoạt động mừng xuân 2017

>> Tổng hợp đơn hàng Hot lương cao tại Osaka, Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang