Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

Khám phá Kagoshima Nhật Bản - Vùng đất của sự yên bình

10/09/2022
Nếu bạn muốn khám phá miền nam Nhật Bản thì Kagoshima là một địa điểm không thể bỏ qua. Đây không chỉ là vùng đất có lịch sử hàng nghìn năm mà còn là nơi lí tưởng thu hút khách du lịch cũng như lao động làm việc tại miền đất này. Hãy cùng Chúng tôi khám phá về Kagoshima Nhật Bản nhé.
Khám phá Kagoshima Nhật Bản -

Khám phá về tỉnh Kagoshima - Nhật Bản

1. Tổng quan về tỉnh Kagoshima

Tổng quan về tỉnh Kagoshima

- GDP theo đầu người: 2,389 triệu yên (khoảng 39 triệu vnd/tháng) xếp thứ 43/47 ở Nhật Bản

- Thành phố ở tỉnh Kagoshima (18 thành phố): Akune, Amami, Hioki, Ibusuki, Ichikikushikino, Isa, Izumi, Kagoshima, Kanoya, Kirishima, Makurazaki, Minamikyushu, Minamisatsuma, Nishinoomote, Satsumasendai, Shibushi, Soo, Tarumizu.

2. Vị trí địa lý tỉnh Kagoshima

Kagoshima nằm ở cực Nam của đảo Kyūshū, bao gồm một chuỗi các hòn đảo trải dài xa tới tận phía Tây Nam hàng trăm km. Nhóm đảo quan trọng nhất là quần đảo Amami. Kagoshima giáp ranh với bởi Hoàng hải ở phía Tây, tỉnh Okinawa ở phía Nam và tỉnh Kumamoto ở phía Bắc, tỉnh Miyazaki ở phía Đông.
 
Vị trí địa lý tỉnh Kagoshima

Toàn cảnh tỉnh Kagoshima - Nhật Bản

 
Tỉnh có đường bờ biển (bao gồm cả 28 đảo) dài 2,632 km. Nó có một vịnh gọi là vịnh Kagoshima (Kinkowan), vịnh này nằm giữa hai bán đảo, Satsuma và Osumi. Vị trí đặc biệt của vịnh giúp nó trở thành cánh cửa của nước Nhật rất nhiều lần trong lịch sử. Trong khi cả vùng Kyushu có 13 triệu người thì tỉnh này chỉ có không đến 2 triệu người sinh sống.

3. Bản đồ Kagoshima Nhật Bản

Với thủ phủ là thành phố Kagoshima (鹿児島市 Kagoshima-shi) tại mũi tây nam của đảo Kyūshū Nhật Bản, là thành phố lớn nhất trong tỉnh này. Thành phố thường được ví là ‘Napoli của thế giới phương Đông’ do vị trí của nó bên vịnh (Aira Caldera), khí hậu nóng và núi lửa tầng ấn tượng Sakurajima.
 
Bản đồ Kagoshima Nhật Bản

Bản đồ tỉnh Kagoshima - Nhật Bản

 

4. Khí hậu Kagoshima

Khí hậu Kagoshima: tỉnh Kagoshima nằm ở cực Nam của Nhật Bản nên có khí hậu rất ấm áp và đặc trưng là mưa nhiều. Đặc biệt vào tháng 6 là tháng có lượng mưa lớn nhất trong năm và tháng 12, tháng 1 là những tháng có tuyết phủ. Có thể nói rằng Kagoshima có khí hậu khá giống Việt Nam.
 
Khí hậu Kagoshima

Khí hậu Kagoshima tương đương Việt Nam

Kagoshima từng là tỉnh Osumi và Satsuma trong Nhật Bản thời cổ đại, bao gồm cả phần phía Bắc của đảo Ryukyu. Vùng này đóng một vai trò quan trọng trong cải cách Minh Trị (Saigō Takamori), và thành phố Kagoshima là một căn cứ hải quân then chốt trong những cuộc chiến tranh của Nhật Bản thế kỉ 20 và là quê hương của tướng Tōgō Heihachirō. 

5. Kinh tế Kagoshima

Tỉnh Kagoshima năm vùng miền nam Nhật Bản với đất đai màu mỡ dưới sự tác động của núi lửa vì thế phát triển ngành nông nghiệp, ngành chăn nuôi, nổi tiếng về khoai lang và lợn đen và các loại hoa. 

Thành phố Kagoshima rực rỡ trong màn đêm

Thành phố Kagoshima rực rỡ trong màn đêm

 
Kagoshima có thế mạnh và nền tảng nông nghiệp phát triển, trong khi Việt Nam là đất nước nông nghiệp đang trong quá trình công nghiệp hoá và có tiềm năng phát triển nông nghiệp rất lớn, vì vậy thời gian gần đây các doanh nghiệp và chính phủ tại Kogashima đang rất mong muốn sự hợp tác giữa tỉnh Kagoshima đối với Việt Nam.
 
 Kagoshima phát triển nhất ngành nông nghiệp

Kagoshima phát triển nhất ngành nông nghiệp

Các lĩnh vực cụ thể như: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng và đánh bắt hải sản; chế biến sản phẩm nông nghiệp và hải sản bằng cách đào tạo nguồn nhân lực thông qua việc tiếp nhận lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, thực tập sinh, du học sinh Việt Nam đến làm việc, thực tập kỹ năng và học tập tại các cơ sở sản xuất. 

Xem thêm:
Top 10 đơn hàng nông nghiệp lương cao đi Nhật năm 2023

 
6. Du lịch Kagoshima

Kagoshima là một trong những địa điểm tham quan thu hút khách du lịch nhất hiện nay với nhiều cảnh đẹp và khí hậu đây luôn ôn hòa. Một trong nhứng nét nổi bật chỉ có vùng này mới có chính là núi lửa. Đây được xem là "đặc sản" của Kagoshima.
 
 Kagoshima là một địa điểm thu hút khách du lịch

Kagoshima là một địa điểm thu hút khách du lịch

Để đến được Kagoshima có thể sử dụng Phương tiện hàng không hoặc Shinkansen. Sân bay gần nhất là sân bay Kagoshima, từ đó đón xe buýt đi vào nội thành Kagoshima.

Nếu đi bằng Shinkansen sẽ xuống tàu tại ga Kagoshima Chuo. Ga Kagoshima Chuo chỉ cách ga Kagoshima 1 ga nên chỉ cần 5 phút ngồi tàu là bạn đã đến được trung tâm. Di chuyển trên đảo Kagoshima bằng tàu điện hoặc ô tô rất thuận tiện. Trong nội thành còn có Tramway (tàu điện chạy trên đường lộ) nên hãy sử dụng thử nhé.

7. Những địa điểm nổi tieéng tỉnh Kagoshima Nhật Bản

* Đảo Sakura

Nếu đến Kagoshima bạn không thể không đến Đảo Sakura. Bản thân hòn đảo này là một ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động, có độ cao 1117m so với mực nước biển. Trước đây nó từng là một hòn đảo, tuy nhiên vào năm 1914 núi lửa phun trào mang theo dòng dung nham hung hãn khiến nó trở thành điểm nối giữa Bán đảo Osumi với đất liền.
 
Đảo Sakura nổi tiếng với núi lửa đang hoạt động

Đảo Sakura nổi tiếng với núi lửa đang hoạt động

 
Nếu muốn xem đảo Sakura ở khoảng cách gần, Đài quan sát dung nham Arimura, Đài quan sát Yunohira là gợi ý hay dành cho bạn. Nếu cho rằng phong cảnh hùng vĩ chính là biểu tượng cửa Kagoshima thì cũng chẳng phải là nói ngoa.

Khu vực quanh ga Kagoshima nằm đối mặt với cảng Kagoshima, ven biển có Thủy cung Kagoshima. Kế bên đó là bến cảng nơi tàu Du thuyền ngắm cảnh Queen's Shiroyama xuất phát, con thuyền sẽ đưa du khách đi một vòng quanh vịnh Kagoshima, đồng thời ngắm đảo Sakura từ trên biển. 

Ngoài ra, cũng có rất nhiều suối nước nóng được làm nóng bởi mắc ma. Ở bờ biển nơi có những ngôi làng, nếu đào xuống cát thì suối nước nóng sẽ phun ra. Đảo Sakura với những cái bóng khổng lồ phản chiếu lên bầu trời trong xanh, vẻ đẹp được chiếu sáng bởi ánh tà dương và cảm giác cuồn cuộn của những cột khói nói lửa dâng lên là hiện diện tượng trưng cho Kagoshima.

Thành Tsurumaru: 

Thành  Tsurumaru là tòa thành nằm tại Kagoshima, còn có tên gọi khác là thành Kagoshima. Kiến trúc mới được bắt đầu xây dựng năm 1601, bởi Shimazu Tadatsune của gia đình Shimazu đã thống trị khu vực này thời gian dài, và được hoàn thành vào năm 1604. 
 
Thành  Tsurumaru  - dấu ấn nổi tiếng lịch sử Nhật Bản
 
Thành  Tsurumaru  - dấu ấn nổi tiếng lịch sử Nhật Bản
 
Hiện tại, chỉ còn giữ lại được bức tường đá, hào thành, dấu tích Demaru, cây cầu bằng đá, nên không thể thấy được tòa tháp lâu đài. Khi xảy ra cuộc nội chiến Seinan – nội chiến cuối cùng của Nhật Bản, trên bước tường đá đã lưu lại một lỗ đạn, có thể nói đó là chứng tích đập vào mắt sự thật về lịch sử đã xảy ra tại Kagoshima từ đầu thời đại Edo (1603-1868) đến thời Mạc phủ.

Khu vườn Sengan: 

Là di tích biệt thự và khu vườn biệt thự của dòng họ Shimazu vùng Satsuma ở thị trấn Yoshino, thành phố Kagoshima. Diện tích khuôn viên là 5 hecta, được xây dựng vào năm 1658 bởi Shimazu Mitsuhisa, đời thứ 19 của dòng họ Shimazu. Khu vườn có quy mô rộng lớn,  phong cảnh tự nhiên như núi, lùm cây, rừng trúc để làm nên cảnh sắc của khu vườn, lấy Sakurajima làm hòn non bộ, vịnh Kagoshima làm hồ nước.
​Vườn Sengan

Vườn Sengan
 
Đất nước Nhật Bản – Tỉnh Kagoshima Nhật Bản là vùng đất của những ngọn núi lửa. Nơi đây có ngọn núi lửa Sakurajima có tần suất hoạt động nhiều nhất ở Nhật Bản, đảo hạnh phúc Yoronjima, vườn Sengan – danh lam thắng cảnh quốc gia, đi du thuyền ngắm cảnh Queen’s Shiroyama, khám phá rừng nguyên sinh trên đảo Yakushima … Nếu bạn muốn có một nơi vừa để khám phá những điều mới lạ vừa muốn ngắm cảnh biển thì hãy tới ngay Kagoshima nhé.

* Đền Terukuni-jinja

Đền Terukuni-jinja là một ngôi đền nằm ở tỉnh Kagoshima. Tương truyền nguồn gốc của đền bắt đầu vào năm 1863, khi Shimazu Nariakira – phiên chủ đời thứ 11 của phiên Satsuma được Thiên Hoàng ban cho tên thánh là Terukuni Daimyojin vì những đức hạnh của ông lúc sinh thời. 

Quang cảnh Đền Terukuni-jinja

Quang cảnh Đền Terukuni-jinja 

Đền Terukuni-jinja từng nhiều lần bị phá hủy cho chiến tranh nhưng sau đó lại được người dân tu sửa và xây dựng lại từ phật đường, điện thờ haiden, cổng shinmon, sảnh lễ heiden …Từ năm 1993, đền mang dáng vẻ như hiện nay và đây là một ngôi đền rất nổi tiếng ở tỉnh Kagoshima. 

Quang cảnh Đền Terukuni-jinja

* Làng Amami-no-Sato 

Làng Amami-no-Sato với khuôn viên rộng hơn 5 hecta, đến đây bạn sẽ có thể trải nghiệm tự nhiên và văn hóa của đảo Amami. Khu vườn rực rỡ sắc màu của nhiều loài hoa và thực vật sinh trưởng ở các vùng đất phía nam, cùng với những ngôi nhà lợp mái tranh khiến bạn thực sự cảm nhận được bầu không khí của hòn đảo. 

* Làng Amami-no-Sato

 

Đi vào bên trong khu vườn sẽ thấy một bảo tàng tư liệu về cuộc sống trên đảo Amami. Trong bảo tàng tái hiện hình ảnh đảo được biết đến như là quê hương của loại vải Oshima-tsumugi cũng như những công cụ từng được người xưa sử dụng, ngoài ra còn tổ chức các lớp trải nghiệm như bện tơ, dệt, nhuộm thực vật để du khách có thể hiểu thêm về loại vải Oshima-tsumugi này. 

* Đảo hạnh phúc Yoronjima

Nằm cách Okinawa chỉ 23km về hướng Đông Bắc, đảo Yoronjima nổi tiếng với khung cảnh tráng lệ vẽ nên bởi bờ cát trắng rạng rỡ trải dọc theo biển xanh trong vắt, được ví như “Hòn ngọc Đông Dương”.

Đảo hạnh phúc Yoronjima với bãi biển tuyệt đẹp

Đảo hạnh phúc Yoronjima với bãi biển tuyệt đẹp

Trong đó, Yurigahama hay còn gọi là “Bãi biển ảo ảnh” chỉ lộ diện vào khoảng thời gian tháng 4 – tháng 10, là khi thủy triều hạ thấp. Người ta kháo với nhau nếu nhặt những hạt cát hình ngôi sao ở đây theo số lượng đúng với số tuổi, sẽ có thể trở nên hạnh phúc và đảo Yoronjima được gọi với tên đảo hạnh phúc.

* Đảo Amamioshima 

Đây là hòn đảo lớn nhất trong số 8 hòn đảo tạo nên quần đảo Amami, bao gồm cả Yoronjima. Bên cạnh biển xanh tráng lệ trải rộng khắp tầm nhìn, khu vực núi non trùng điệp giữa đảo cũng mang đến nhiều cơ hội gặp gỡ những loài động thực vật quý hiếm sinh sống trong những khu rừng nguyên sinh cận nhiệt đới trông như thời cổ đại. Đặc sản địa phương nổi tiếng là Keihan, cơm xếp bên trên là thịt gà, trứng, nấm Shiitake, chan nước súp gà rồi thưởng thức.

* Đảo Amamioshima

8. Ẩm thực tỉnh Kagoshima Nhật Bản

Không chỉ những cảnh đẹp, Kagoshima còn nổi tiếng với nền ẩm thực hết sức phong phú mà chỉ một lần ăn sẽ không thể quên. Hãy cùng tìm hiểu về ẩm thực Kagoshima Nhật Bản nhé.

* Thịt heo Kurobuta

Thịt heo Kurobuta - đặc sản nổi tiếng Kagoshima, Nhật Bản

Kurobuta hay còn gọi là thịt heo đen là món ăn nổi tiếng khắp Nhật Bản được du nhập vào Kagoshima từ 400 năm trước. Thịt heo Kurobuta là niềm tự hào ẩm thực của Kagoshima vì nơi có sản lượng thịt heo lớn nhất Nhật Bản.

Có nhiều cách để thưởng thức Kurobuta, trong đó nổi tiếng nhất là lẩu shabushau và thịt heo tẩm bột chiên katsu-don hay thịt heo hầm đều rất ngon. Bạn nên thử ngay món thịt heo khi đến Kagoshima nhé.

Thịt heo Kurobuta - đặc sản nổi tiếng Kagoshima, Nhật Bản

Thịt heo Kurobuta - đặc sản nổi tiếng Kagoshima, Nhật Bản


* Satsuma

Satsuma là tên gọi tỉnh Kagoshima trong quá khứ. Vì lẽ đó, rất nhiều món ăn phổ biến khắp nước Nhật xuất xứ từ đây có tên gắn liền với chữ Satsuma như khoai lang Satsuma-imo ngon ngọt hay chả cá chiên giòn Satsuma-age.
 

Món Satsuma tỉnh kagoshima Nhật Bản

Món Satsuma tỉnh kagoshima Nhật Bản

* Rượu Shochu Kagoshima

Rượu Shochu tỉnh Kagoshima Nhật Bản

Rượu Shochu tỉnh Kagoshima Nhật Bản

9. Du học Nhật Bản ở Kagoshima 2019

Tỉnh Kagoshima Nhật Bản là khu vực có chi phí sinh hoạt thấp cùng nhiều công việc làm thêm cho du học sinh. Chính những nguyên nhân này mà rất nhiều du học sinh đã lựa chọn tới đây học tập. Nếu bạn cũng muốn tới đây để tận hưởng một Nhật Bản tuyệt đẹp trong khi vẫn hoàn thành khóa du học của mình thì hãy xem một trong 5 trường đại học ở Kagoshima sau để tham khảo nhé.

Một vài trường đại học ở tỉnh Kagoshima Nhật Bản:

International University of Kagoshima (鹿児島国際大学)
Kagoshima Immaculate Heart University (鹿児島純心女子大学)
Kagoshima University (鹿児島大学)
National Institute of Fitness and Sports in Kanoya (鹿屋体育大学)
Shigakukan University (志學館大学)

10. Xuất khẩu lao động tại Kagoshima, Nhật Bản

Vùng đất Kagoshima không chỉ có vị trí thuận lợi để phát triển những ngành nông nghiệp, khí hậu ôn hòa mà là nơi thu hút nhiều lao động làm việc trong đó có Việt Nam. Hầu hết thực tập sinh sang đây làm nhũng đơn hàng như chế biến thủy sản, nông nghiệp trồng rau, trồng hoa, trồng củ cải,...

Đất đai màu mỡ giúp nền nông nghiệp tại đây rất phát triển

Đất đai màu mỡ giúp nền nông nghiệp tại đây rất phát triển

Với mức thu nhập bình quân tại Kagoshima khá cao cũng với những chính sách hỗ trợ từ địa phương, Chúng tôi tiếp nhận nhiều đơn hàng ở vùng Kagoshima ở nhiều ngành nghề khác nhau. Bạn có thể tham khảo về các đơn hàng đang tuyển qua bài viết và liên hệ với chúng tôi:



Hoặc liên hệ: 09864.025.688 (Hotline)


>> Tổng hợp đơn hàng hot XKLĐ Nhật Bản năm 2023

Khám phá Kogoshima Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • hoang anh

    16:29 06/08/2018

    Hiện tại mình đang ở Kagoshima, mình muốn lên gặp đại sứ quán Việt Nam tịa Nhật thì đến chỗ nào là nhanh nhất vậy
  • khánh linh

    16:28 06/08/2018

    Có ai làm việc ở kagoshima ko, mình ;ập team đi chơi nào
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang