Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

3 giống chó Nhật đẹp nhất được người Việt săn lùng

20/06/2022
 Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia sở hữu nhiều giống chó nhất hiện nay. Chó Nhật không chỉ có hình dáng đẹp mà còn nổi tiếng bởi sự trung thành với những câu chuyện đi vào lịch sử. Đây cũng là lí do người Việt săn lùng chó Nhật về nuôi trong gia đình. Hãy điểm qua 3 giống chó nổi tiếng nhất hiện nay nhé

 

3 giống chó Nhật được người Việt săn lùng 

1. Chó Akita 

Nói về giống chó Nhật người ta không thể không nhắc đến Akita Inu. Được mệnh danh là "Quốc Khuyển" của Nhật Bản, Akita đã đi vào lòng người dân Nhật Bản như một giai thoại về lòng trung thành. 
 


Bước tượng Hachiko - biểu tượng về lòng trung thành của Akita Inu với chủ nhân
Nguồn gốc chó Akita
 
Akita Inu có nguồn gốc từ hòn đảo Honshu, vùng Akita, Nhật Bản. Đây là giống chó cổ xưa nhất của Nhật Bản và gần như của thế giới. Chúng ta bắt gặp hình ảnh của chúng trên các vách đá có niên đại hơn 2000 năm TCN. Giữa các thế kỉ XVI và XIX, dưới triều đại Edo, chó Akita là hình tượng quan trọng trong xã hội.
 


Những chú chó Akita 6 tháng tuổi

 
Ngày nay, chú chó Akita nổi tiếng đã được tạc tượng đồng đặt ở nhà ga Shibuya và tại Odatem, trung tâm lai tạo Akita đã có một bảo tàng về giống chó này.
 
Giống chó này được sử dụng vào nhiều mục đích, đầu tiên là bảo vệ cho Nhật hoàng, sau đó như chó chiến đấu, chó săn gấu và lợn lòi, dùng trong quân đội, cảnh sát. Akita có bản năng của loại chó săn bắt và có thể phát huy ngay cả khi tuyết phủ dày.

Đặc điểm chó Akita như thế nào?
 
Chó Akita Inu có thân hình to lớn, thể trạng mạnh khỏe và cơ bắp. Phong thái thanh lịch của nó truyền tải tính cách và sự uy nghi của tầng lớp quý tộc. Hộp sọ tỷ lệ thuận với kích thước cơ thể. Trán rộng và cổ to, không có diềm cổ. Đây là giống chó lớn nhất của Nhật Bản trong nhóm Spitz. 
 
 



Quá trình phát triển Akita Nhật và Akita Mỹ
 
Đầu to, trán phẳng và bộ hàm ngắn nhưng cực khoẻ. Mặt có hình tam giác theo kiểu chó sói. Giữa trán có một rãnh chia đôi mặt thành hai nửa bằng nhau. Mắt nhỏ, hình tam giác có màu nâu sẫm. Mũi thông thường có màu đen. Môi đen và lưỡi có màu hồng.
 
Răng sắc khoẻ, theo hình răng cưa. Đuôi luôn vểnh cao và cuộn tròn ở trên lưng. Chân của chúng có màng, giống kiểu chân mèo, vì thế nên bơi rất giỏi. Bộ lông có 2 lớp bao gồm lớp lông cứng, không thấm nước ở phía ngoài và lớp lông dày mềm bên trong. Có các màu trắng tuyền, đỏ, màu hạt vừng và vằn vện. Màu đen không được chấp nhận.
 
Tính cách chó Akita

Akita là giống chó ương ngạnh, khó dạy bảo nhưng khi đã quen chủ thì rất ngoan ngoãn, tận tụy, gần gũi và trung thành với gia chủ. Giống chó này rất mạnh mẽ và độc lập, không thích được nuông chiều, cưng nựng hay ôm ấp vuốt ve.
 
Chúng rất cảnh giác với người lạ nên có thể làm chó bảo vệ, trông nhà rất tốt. Bản năng thống trị của Akita rất mạnh mẽ do nguồn gốc là những chú chó săn thuần chủng, Akita là lựa chọn tin cậy cho mỗi gia đình tại Nhật Bản.

Cũng vì lí do đó, Akita Inu đang là dòng chó quý hiếm được các "đại gia" Việt Nam săn lùng và mong muốn sở hữu.

Vậy nuôi chó Akita thế nào?

Akita là dòng chó mạnh mẽ và to lớn, vì vậy nhu cầu vận động của loài chó này cũng rất lớn, nếu bị nhốt một chỗ thì chúng sẽ trở nên thụ động và không được mạnh mẽ. Bạn cần thường xuyên cho chó Akita vui chơi, đi dạo và vận động hàng ngày, một số hoạt động như đi bộ, chạy theo xe, bắt bóng, bắt đĩa bay…. để chúng được rèn luyện sức khỏe và thể chất. 
 


Akita Inu được chọn là thú cưng yêu thích của nhiều gia đình Nhật Bản
 
Không nên tắm thường xuyên cho giống chó này, chỉ nên tắm mỗi tuần 1 lần. Nên đưa ra phơi nắng vào buổi sáng hoặc chiều tối để cơ thể luôn khô ráo.

Mua chó Akita ở đâu và giá chó Akita Inu như thế nào?

Hiện giống chó Akita còn rất mới mẻ với những người yêu chó ở Việt Nam do số lượng chúng ở Nhật Bản vốn đã rất ít ỏi, lại thêm các đạo luật hạn chế xuất khẩu Akita ra khỏi lãnh thổ Nhật để bảo vệ nguồn gen quý hiếm. Vậy nên chúng thường có giá rất cao. Petplus là một trong những đơn vị cung cấp giống chó Akita Nhật thuần chủng bạn có thể tham khảo.

Giá chó Akita thuần chủng ở Việt Nam và trên thế giới đều ở mức rất cao, từ 2000 – 4000$ trên 1 con, nhưng số lượng vô cùng hạn chế. Chó Akita Nhật thuần chủng rất khó mua và không phải cứ muốn là có do đạo luật hạn chế xuất khẩu từ những năm 1950. Do vậy chó Akita ở Việt Nam đa phần là dòng Akita Mỹ, nhập về từ Thái Lan, Indo hoặc trực tiếp từ Mỹ, với giá từ 2000$/em, chưa kể phí vận chuyển.


Chọn mua chó Akita như thế nào?

Để mua được những chú cún Akita thật đáng yêu và hợp với giá tiền, bạn nên quan tâm đến những đặc điểm sau:
- Chó Akita có thân hình cứng cáp, khỏe mạnh, khung xương lớn và nặng, phần lưng thẳng và hơi dài hơn một chút so với chiều cao.

- Đầu thủ tỉ lệ với cơ thể, hộp sọ phẳng, trán rộng và giữa trán có một khe rãnh tuy nhiên không có nếp nhăn, cổ đầy đặn, ngực sâu, phần bụng gọn, dáng đi nhẹ nhàng và nhanh nhẹn, bàn chân tròn và có màng chân.

- Khuôn mặt đầy đặn, có gò má nhẹ, mõm dài vừa phải, mũi rộng và thon, lỗ mũi to có màu đen.

- Đôi mắt khá nhỏ, khoảng cách hai mắt cách nhau vừa phải, màu mắt càng tối càng tốt.

- Đôi tai có hình tam giác tương đối nhỏ và dày, khoảng cách giữa hai tai cân đối, tai phải dựng thẳng và hướng về phía trước.

- Chiếc đuôi dài gần chạm khuỷu chân, đuôi luôn vểnh cao và cuộn tròn ở trên lưng.

- Chó Akita thuần chủng có bộ lông kép dày và ngắn, phần lông ở mông và đuôi dài hơn một chút.

- Màu lông thuần chủng là màu đỏ nâu, màu hạt vừng, màu vằn vện và màu trắng
Cập nhật thông tin Fanpage Akita Inu tại Việt Nam: Akita Inu Vietnam
 
2. Chó Shiba 
Shiba Inu là loại chó nhỏ nhất trong sáu giống chó nguyên thủy và riêng biệt đến từ Nhật Bản. Chúng là một giống chó nhỏ, nhanh nhẹn. Ban đầu nó dùng để săn bắt và cho đến ngày nay, Shiba tồn tại như một trong những thú cưng được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Ngoại hình chó Shiba

Giống chó Shiba Inu là một dòng chó có thân hình nhỏ gọn nhưng chắc nịch, dáng vẻ cao ráo và rất nhanh nhẹn.
Nặng Đực 10 kg
  Cái 8 kg
Cao Đực 35-43 cm
  Cái 33-41 cm
 
Chó Shiba Inu có hai lớp lông: lớp ngoài cứng và thẳng, lớp trong mềm mại và dày. Lông mao ngắn và thậm chí trên mặt, tai và chân giống lông cáo. Lông bảo vệ xù ra khỏi cơ thể chiều dài khoảng 4 đến 5 cm ở vai, lông đuôi hơi dài và xù ra.


Sự phát triển của Shiba Inu
 
Khuôn mặt chó nhỏ nhọn tương đối dẹt và mõm khá nhỏ, cặp tai hình tam giác nhỏ hình tam giác dựng đứng ở trên đầu. Mắt nhỏ và có màu sẫm.


Tuổi thọ chó Shiba như thế nào?

Giống chó Shiba Inu có tuổi thọ trung bình từ 12 – 15 năm. Theo những gia đình có kinh nghiệm nuôi chó lâu năm, bằng cách cho những chú chó Shiba tập thể dục, đặc biệt là đi bộ mỗi ngày, sẽ giúp cho giống chó này sống lâu và khỏe mạnh.

Shiba lâu đời nhất được biết đến là “Pusuke”, đã qua đời ở tuổi 26 vào đầu tháng 12 năm 2011 và là chú chó già nhất còn sống vào thời điểm đó.

Cách chăm sóc chó Shiba

Giống chó Shiba Inu thích hợp với vùng khí hậu mát mẻ và ôn đới, chúng có thể sống được ở bên ngoài hoặc trong nhà. Shiba thích sống trong điều kiện mát mẻ và thông thoáng, bạn nên chuẩn bị chỗ ở của chó cần được thông thoáng, sạch sẽ.

Loài chó này có năng lượng rất cao nên chúng có nhu cầu giải phóng năng lượng thường xuyên, vì vậy cần đảm bảo để chúng có nhiều cơ hội được vận động, chạy nhảy và đi ra ngoài trời hàng ngày. Bạn nên cho chó tham gia một số hoạt động như đi bộ, chạy theo xe, bắt bóng, bắt đĩa bay…. để chúng được rèn luyện sức khỏe và thể chất.

Giống chó Shiba Inu rất dễ nuôi vì thế bạn chỉ cần đảm bảo lượng thức ăn đầy đủ các chất béo, protein, canxi cùng các vitamin thì cơ thể chúng sẽ phát triển một cách toàn diện.


Tính cách của Shiba Inu

Shiba có xu hướng thể hiện tính tự lập và đôi khi còn hung hăng. Shiba Inu tốt nhất nên được nuôi trong một gia đình mà không có những con chó nhỏ khác hay trẻ em, nhưng huấn luyện vâng lời vẫn có thể được và xã hội sớm có thể làm cho tất cả trở nên ngoan ngoãn. Giống chó cũng tương tác khá tốt với mèo.

Shiba được mệnh danh là chú cho hạnh phúc nhất thế giới.

Được mệnh danh là giống chó có gương mặt hạnh phúc nhất thế giới, Shiba Inu luôn khiến người đối diện vui vẻ bởi chúng luôn tươi cười hớn hở và có những hành động hết sức dễ thương khiến người ta chỉ muốn ôm chầm lấy.

Giá bán chó Shiba tại Việt Nam 

Bình thường thì giống chó Shiba nhập khẩu tại Việt Nam có mức giá không dưới 2000$/con. Shiba Inu được nhập khẩu từ Anh, Mỹ, Thái Lan đều có chất lượng gen tốt, tính thuần chủng cao.

Hiện nay thì tại các trang trại Việt Nam cũng đã lai tạo và nhân giống dòng thú nuôi này với mức giá từ 20 triệu/con.

Bạn có thể xem chi tiết tại website: 
https://www.thukieng.com/

3. Hokkaido Inu

Hokkaido Ainu xuất thân là giống chó săn, có một sức mạnh bền bỉ và tinh thần quả cảm, giống chó này giúp ích rất nhiều cho con người và phù hợp để sống trong các trang trại, nông trại, nhiệm vụ của nó là canh phòng, săn bắt, kéo xe. Đặc biệt chúng rất trung thành và thông minh, chúng có thể tự tìm được đường về nhà ở bất cứ nơi đâu.
 


Chó Hokkaido Inu

Kích thước chó Hokkaido:

Chó Hokkaido có kích thước trung bình như sau:
- Chiều cao: 18 – 12 inches (46 cm – 56 cm)

- Cân nặng: 45 – 65 pounds (20 kg – 30 kg)

 Giống chó này có khuôn mặt nhỏ gọn, đôi tai thẳng đứng hình tam giác và đôi mắt nhỏ. Hokkaido có bộ lông dày và thô ráp gấp đôi những giống chó bình thường, thường có màu đỏ, vện, trắng, vàng nâu, đen.

Hokkaido cần được chải lông hằng ngày để đảm bảo chúng không bị vón cục hay quá bẩn. Ngoài ra, nó cũng cần được tập luyện hằng ngày để duy trì vóc dáng cũng như sự nhanh nhẹn, linh hoạt của một chú chó săn.
 

Tính cách chó Hokkaido

Với đặc trưng sống vùng Hokkaido, là một trong những thợ săn chuyên nghiệp vùng giá lạnh. Hokkaido Inu có sức mạnh của loài thú săn mồi, nhanh nhẹn thích hợp nuôi để bảo bảo vệ những trang trại lớn chứ không thích hơp nuôi trong nhà. 

Tuy nhiên những chú chó Hokkaido thuẩn chủng này cũng đáng yêu lắm đấy nhé, đây cũng là lựa chọn cho nhiều hộ gia đình ở Nhật Bản và trên toàn thế giới đấy nhé.

Giá chó Hokkaido Inu

Hiện nay thì Hokkaido Inu là một trong những giống chó hiếm cần được bảo tồn vì thế trên thị trường hiện nay phải là những người có quan hệ thân thiết với trang trại chó mới có thể nhập về được.

Trên đây là Top 3 giống chó Nhật được người Việt săn lùng nhất hiện nay. Đây là những giống chó quý hiếm nhất trên thế giới và được sở hữu một chú chó này thực sự là "hãnh diện" của chủ nhân. Ngoài ra những chú chó này còn là biểu tượng của đất nước Nhật Bản nữa đấy, hay tham khảo bài viết:

>> Bạn đã biết những biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản hay chưa?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • hùng

    16:42 10/07/2018

    mua đâu ra 3 loại cho này nữa, hiếm lắm
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang