Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

Khám phá Shiga Nhật Bản - Nơi con người chan hòa với thiên nhiên

07/11/2022
Đến với Shiga bạn có thể trải nghiệm nhiều địa điểm thú vị, nổi bật nhất là hồ Biwa – hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản. Với diện tíchkhá nhỏ tuy nhiên Shiga trở thành một trong những địa điểm đáng sống nhất với nền công nghiệp phát triển và cuộc sống con người tại đây luôn chan hòa với thiên nhiên.
Khám phá Shiga Nhật Bản - Nơi con người chan hòa với thiên nhiên
 

Khám phá tỉnh Shiga Nhật Bản

1. Tổng quan tỉnh Shiga

Shiga là một tỉnh của Nhật Bản thuộc vùng Kinki. Trung tâm hành chính của tỉnh Shiga là thành phố Otsu. Nơi đây có hồ lớn nhất Nhật Bản và là tỉnh có nền công nghiệp rất phát triển. Chúng ta cùng xem vài điểm cơ bản về tỉnh Shiga Nhật Bản nhé:

Diện tích: 4.017 km2 lớn thứ 38 ở Nhật Bản.
Dân số: khoảng 1.412 triệu dân xếp thứ 26 ở Nhật Bản.
Thành phố ở tỉnh Shiga (13 thành phố): Higashiomi, Hikone, Koka, Konan, Kusatsu, Maibara, Moriyama, Nagahama, Otsu, Omihachiman, Ritto, Takashima, Yasu
Thủ phủ: thành phố Otsu.
Đặc trưng của Shiga: chim le hôi, hoa đỗ quyên, cây phong và linh vật của tỉnh là Caffy.

2. Vị trí địa lý tỉnh Shiga Nhật Bản

Shiga có tên tiếng nhật là ( Nhật: 滋賀県  ( Tư Hạ Huyện)  là một tỉnh thành của Nhật Bản thuộc vùng Kinki nằm trên trên bán đảo Honshu, tỉnh Shiga là thủ phủ của thành phố Otsu và các Thủ đô Tokyo khoảng 500 km về hướng Đông Bắc.

Hồ Biwa, hồ lớn nhất Nhật Bản, nằm ở trung tâm tỉnh này. Nó bao phủ một phần sáu tổng diện tích tỉnh và được bao quanh bởi các dãy núi, vùng núi Hira ở phía Tây, dãy núi Ibuki ở phía Đông và vùng núi Suzuka ở phía Đông Nam. Vùng phía bắc tỉnh Shiga về căn bản lạnh (do tuyết) hơn vùng phía Nam (vùng ấm hơn).

3. Bản đồ tỉnh Shiga

 

Bản đồ tỉnh Shiga Nhật Bản

Bản đồ tỉnh Shiga Nhật Bản

 
Shiga giáp với tỉnh Fukui ở phía Bắc, tỉnh Gifu ở phía Đông, tỉnh Mie ở phía Đông Nam và tỉnh Kyoto ở phía Tây. Những phần khác của tỉnh bao gồm Kohoku (phía Bắc hồ Biwa), Kosei (phía Tây hồ), Koto (phía Đông hồ) và Konan (phía Nam hồ).

4. Khí hậu tỉnh Shiga Nhật Bản

Tỉnh Shiga Nhật Bản là một tỉnh có khí hậu khá ấm áp. Nhiệt độ thấp nhất của vùng vào mùa đông là khoảng -2 độ C. Vào mùa đông, tỉnh Shiga không bị băng tuyết bao phủ nên khí hậu được coi là khá ấm áp.

Dù vậy, lượng mưa ở Shiga cũng khá nhiều tuy nhiên theo từng mùa, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đối với thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản.

5. Kinh tế vùng Shiga, Nhật Bản

Tỉnh Shiga nằm trong vùng kinh tế lớn của Nhật Bản là Kansai. Tính theo tổng thu nhập toàn tỉnh, công nghiệp chiếm khoảng 50%, một nửa còn lại thuộc về nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành dịch vụ khác. Tỉnh Shiga có thế mạnh về công nghệp với các ngành như công nghiệp chế tạo, nông nghiệp, xây dựng, chế biến thực phẩm, chế biến gỗ, công nghệ cao, bảo vệ môi trường.

Nếu tính thu nhập trên đầu người, tỉnh Shiga nằm trong top 4 tỉnh có GDP cao nhất Nhật Bản chứng tỏ đây là một tỉnh có nền kinh tế rất phát triển và là nơi thu hút rất nhiều lao động ngoài nước tới đây học tập cũng như làm việc. 

Với nhiều ngành nghề tuyển chọn, Chúng tôi đang tiếp nhận nhiều đơn hàng tại tỉnh Shiga và vùng lân cận, bạn muốn có cơ hội làm việc tại đây

>> Tổng hợp các đơn hàng đang tuyển tại xuatkhaulaodong.com.vn

6 . Du lịch Shiga - những địa điểm yêu thích nhất

Shiga nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch độc đáo như hồ Biwa, thành Hikone, bãi Biển Omimaiko, lễ hội pháp hoa, phố nhà trọ Kinomoto-juku, Đền thờ Taga-taisha, Núi Ibuki, Chùa Hyakusai-ji, Ngắm Sakura tại Kaizu-Osaki, Di tích thành Azuchi … cùng rất nhiều lễ hội đặc sắc. Hãy cùng Chúng tôi khám phá nhé:

* Hồ Biwa

Hồ Biwa là hồ lớn nhất ở Nhật Bản. Đến hồ Biwa, bạn sẽ được đi du thuyền để dạo quanh hồ và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Vào mùa hè, có rất nhiều sự kiện như chèo thuyền câu cá, cắm trại … trong khi mùa đông bạn có thể bước đi trên mặt hồ đóng băng. Có thể nói rằng hồ Biwa là hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản, là biểu tượng của tỉnh Shiga và cũng là nơi bạn nên ghé thăm đầu tiên khi tới vùng đất này.
 
Hình ảnh hồ Biwa - hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản

Hình ảnh hồ Biwa - hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản

Mặt hồ Bawi cũng gắn liền với cánh cổng mặt trời Totori

Mặt hồ Bawi cũng gắn liền với cánh cổng mặt trời Totori

Mùa hè nước hồ Bawi trong xanh

Mùa hè nước hồ Bawi trong xanh 

Mùa đông thì một phàn đóng băng tạo nên bức tranh tuyệt đẹp

Mùa đông thì một phàn đóng băng tạo nên bức tranh tuyệt đẹp

* Đền thờ Taga-taisha

Đây là ngôi đền thuộc Taga-cho, Inukami-gun, Shiga và là ngôi đền cổ nhất trong số những ngôi đền của tỉnh Shiga. Đền thờ Taga-taisha còn được người dân quen gọi với tên là “Otaga-san” và là ngôi đền có tên trong sách cổ Kojiki của Nhật Bản.
 
Hình ảnh đền thờ Taga-taisha

Hình ảnh đền thờ Taga-taisha

 
Fushimi Inari Taisha (伏見稲荷大社) là một ngôi đền nằm ở dưới chân núi Inari thờ phụng vị thần Inari (稲荷大神) là vị thần của Cáo, của đất đai, gạo, trà và sake, của Nông nghiệp và Công nghiệp, thần của sự Giàu có và thành công. Đền bao gồm những con đường mòn lên núi và nhiều với nhiều đền thờ nhỏ hơn trong đó khoảng 4 km và mất khoảng 2 giờ để đi lên.
 
Taga-taisha là một trong những ngôi đền cổ nhất tại Nhật Bản
 
Taga-taisha là một trong những ngôi đền cổ nhất tại Nhật Bản
 
Mặc dù kiến trúc điện thờ rất thu hút và đáng để ghé thăm, nhiều du khách lại chỉ đến để khám phá khu vực xung quanh. Nổi bật ở chỗ, con đường dẫn đến ngôi đền được gọi là Senbon Torii (千本鳥居) nghĩa là “Vạn cổng Torii” (Torii là cổng trước mỗi ngôi đền thờ thần của Nhật Bản) ước tính có đến hơn 10000 cánh cổng Torii xếp dày đặc thành 2 hàng, cả 2 hàng dẫn từ chân núi Inari lên đến tận ngôi đền trên đỉnh núi. 
Hình ảnh cổng trời Torri - nơi gắn liền với chốn linh thiêng tại Nhật Bản

Hình ảnh cổng trời Torri - nơi gắn liền với chốn linh thiêng tại Nhật Bản

>> Khám phá cổng trời Torri - biểu tượng linh thiêng đất nước mặt trời mọc

* Núi Ibuki

Đây là ngọn núi cao nhất tỉnh Shiga với độ cao 1,377m. Núi Ibuki nằm giữa ranh giới tỉnh Shiga và tỉnh Gifu được xem là 1 trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản. Từ đỉnh núi có thể nhìn thấy toàn cảnh hồ Biwa, dãy Alps của Nhật Bản, các ngọn núi Hira, Hiei, và thậm chí còn nhìn thấy cả vịnh Ise.
Vẻ đẹp của núi Ibuki nhìn từ trên cao

Vẻ đẹp của núi Ibuki nhìn từ trên cao

 
Cánh đồng hoa trên đỉnh núi được công nhận là di sản thiên nhiên. Núi Ibuki không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng ở Shiga mà nó còn là nơi diễn ra những sự kiện thể thao mùa đông và là nơi nhiều người tới cắm trại, picnic, leo núi …
 
Shiga toàn cảnh từ núi Ibuki

Shiga toàn cảnh từ núi Ibuki

 
Tự hào với cảnh đẹp thiên nhiên, từ trên đỉnh núi có thể chiêm ngưỡng 360 độ bao quát cả một vùng rộng lớn, thấy được hồ Biwa, những dãy núi đối diện, Alps Nhật Bản, tới tận vịnh Ise. Ngoài ra, ngọn núi này còn nổi tiếng là kho tàng các loại thảo dược, thực vật núi cao, các loài chim hoang dã, côn trùng. Trên đỉnh núi, có thể thấy đồng hoa lộng lẫy nở rộ cả một vùng. "Quần thể thực vật thảo nguyên đỉnh núi Ibuki" được công nhận là tượng đài thiên nhiên quốc gia.

* Chùa Hyakusai-ji

Chùa Hyakusai-ji là ngôi tự viện nằm ở thành phố Higashi Omi. Chùa Hyakusai-ji được sáng lập bởi thái tử Shotoku và là một trong những ngôi chùa cổ hàng đầu ở tỉnh Shiga, cùng với Kongonrin-ji và Saimyo-ji hợp thành Koto Sanzan (3 ngôi chùa nổi tiếng nằm ở phía đông hồ Biwa). Khuôn viên chùa được công nhận là di tích lịch sử, riêng chính điện là tài sản văn hóa quan trọng.
Vẻ cổ kính của chùa Hyakusai-ji - tỉnh Shiga Nhật Bản

Vẻ cổ kính của chùa Hyakusai-ji - tỉnh Shiga Nhật Bản
 

Khu vườn nằm kế bên tòa nhà Hỷ Kiến Viện (Kikenin) với phong cảnh thiện nhiên tươi đẹp trải rộng bao quanh hồ nước tuyệt đẹp. Chùa Hyakusai-jicòn nối tiếng là nơi ngắm lá đỏ đẹp và được chọn vào TOP 100 cảnh lá đỏ tuyệt đẹp của Nhật Bản.
Toàn cảnh chùa Hyakusai-ji - tỉnh Shiga Nhật Bản

Toàn cảnh chùa Hyakusai-ji - tỉnh Shiga Nhật Bản
 

* Lâu đài Hikone

Lâu đài Hikone (彦根城 Hikone-jō?) là một lâu đài Edo thời ở thành phố Hikone, tỉnh Shiga, Nhật Bản. Đây được xem là tòa nhà lịch sử quan trọng nhất ở Shiga. Hikone là một trong 12 lâu đài của Nhật Bản với di tích gốc, và một trong năm lâu đài được liệt kê như là một kho báu quốc gia.
Lâu đài Hikone- một dấu ấn lịch sử còn sót lại tại Nhật Bản

Lâu đài Hikone- một dấu ấn lịch sử còn sót lại tại Nhật Bản

 
Lâu đài Hikone hay còn gọi là thành Hikone là một trong 4 tòa thành được chỉ định là bảo vật Quốc gia, cùng với thành Himeji, thành Matsumoto, thành Inuyama. Đây là tòa thành có lịch sử khoảng 400 năm, được xây dựng năm 1622. Từ trên tháp Tenshukaku có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn dưới chân thành Hikone, núi Ibuki, hồ Biwa.
 
Lâu đài Hikone- một dấu ấn lịch sử còn sót lại tại Nhật Bản

Lâu đài Hikone sừng sững, trường tồn với thời gian

Tại khu vực thành Hikone, du khách sẽ cảm nhận được phong cảnh 4 mùa thông qua hoa sakura, lá xanh, lá đỏ, tuyết trắng. Đặc biệt là thời kỳ hoa sakura nở, du khách sẽ được mãn nhãn với quang cảnh 1200 cây hoa sakura thuộc các loài Yomeiyoshino, Yae, Shidare đua nhau khoe nở khắp thành cổ Hikone.

7. Lễ hội lớn tại Shiga

* Lễ hội pháo hoa

Hòa chung không khí lễ hội bắn pháo hoa trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, Tỉnh Shiga cũng đóng góp 2 lễ hội rất hoàng tráng sôi động đó là Lễ hội pháo hoa Kitabiwako và Hikone. Cả hai lễ hội này được diễn ra trong khoảng tháng 8 của năm và đều được tổ chức chủ yếu trên hồ Biwa. Pháo hoa được phản chiếu lên mặt nước hồ Biwako và bầu trời đêm nhuộm màu bởi pháo hoa đủ màu trông rất lung linh và thần bí.
Lễ hội pháo hoa tại Shiga

Lễ hội pháo hoa tại Shiga

* Lễ hội lá đỏ ở đền Hiyoshi

Lễ hội lá đỏ được diễn ra trong sân của đại đền Hiyoshi vào tháng 11, nơi được biết đến với ấn tượng địa điểm nổi nhất Nhật Bản có tới 3000 cây phong. Điểm đáng xem nhất tại lễ hội lá đỏ của ngôi đền này chính là con đường đi từ cầu Omiya đến Sanno Torii (con đường lá đỏ).
Mùa lá đỏ tại đền Hiyoshi

Mùa lá đỏ tại đền Hiyoshi

 
Hàng cây lá đỏ cứ sâu hun hút và bao quanh làm ta có cảm giác như đi trong chiếc hầm lá đỏ vậy, đây thật sự là con đường tuyệt đẹp nhất là vào lúc lễ hội khi diễn ra chương trình thắp sáng lá đỏ.
 
Hàng năm tại đền Hiyoshi tổ chức lễ hội lá đỏ

Hàng năm tại đền Hiyoshi tổ chức lễ hội lá đỏ

8. Ẩm thực tỉnh Shiga Nhật Bản

 Baumkuchen (bánh khúc cây) : Mang hình dáng của một khúc gỗ xù xì nhưng ẩn chứa bên trong là hàng chục lớp bánh mỏng tang, mềm mại khiến ai từng có dịp nếm thử bánh Baumkuchen của Nhật Bản đều nhớ mãi.
 Bánh Baumkuchen - đặc trưng ẩm thực tỉnh Shiga Nhật Bản
 
Bánh Baumkuchen - đặc trưng ẩm thực tỉnh Shiga Nhật Bản
 
Bên cạnh đó, Shiga còn thiên nhiên ưu ái khi có những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng như Gạo Omi, Cá Omi, Bò Omi,Trà omi, Rau Omi và Cá hồ. Những thực phẩm này đều bắt nguồn từ nguồn nước ngọt từ mẹ hồ Biwa. 
 
  am thuc tinh shiga nhat ban

Những đặc sản vùng Shiga Nhật Bản

Ngoài những điểm du lịch hấp dẫn, ẩm thực ở Shiga cũng rất độc đáo và mang đậm những nét riêng của Shiga. Mặc dù không có biển nhưng Shiga lại có hồ Biwa rộng nhất Nhật Bản cung cấp cho tỉnh rất nhiều đặc sản như Gạo Omi, Cá Omi, Bò Omi,Trà omi, Rau Omi và Cá hồ. Từ những nguyên liệu đó, người dân Shiga cũng đã tạo ra những món ăn độc đáo chỉ tỉnh Shiga mới có.
 

9. Các trường du học Nhật Bản tỉnh Shiga 

Có rất nhiều trường đại học ở Shiga với rất nhiều ngành nghề khác nhau từ du lịch, quản trị kinh doanh, nông nghiệp, cơ khí cho đến các ngành điều dưỡng, y dược, …. Nếu lựa chọn Shiga làm điểm đến du học của mình, các bạn có thể tham khảo một số trường đại học ở Shiga nhé.
Trường đại học Shiga Nhật Bản

Trường đại học Shiga Nhật Bản
Một vài trường đại học ở tỉnh Shiga Nhật Bản:

Ritsumeikan University (立命館大学)
Shiga University of Medical Science (滋賀医科大学)
The University of Shiga Prefecture (滋賀県立大学)
Shiga University (滋賀大学)
Seian University of Art and Design (成安造形大学)
Nagahama Institute of Bio-Science and Technology (長浜バイオ大学)
Biwako-Gakuin University (びわこ学院大学)
Biwako Seikei Sport College (びわこ成蹊スポーツ大学)


10. Thực trạng xuất khẩu lao động tỉnh Shiga Nhật Bản

Tỉnh Shiga Nhật Bản là khu vực có thế mạnh về các ngành công nghiệp. Ngoài ra, hồ Biwa rộng lớn cùng khí hậu ấm áp là một trong những điều kiện rất thuận lợi giúp tỉnh Shiga phát triển nông nghiệp. Hàng năm, tỉnh Shiga thu hút rất nhiều nhiều thực tập sinh tới đây làm việc tập trung ở một số ngành nghề chính như cơ khí (gia công cơ khí), xây dựng, điện tử, nông nghiệp, làm gỗ, …

Lao động đăng kí làm việc tại tỉnh Shiga

Lao động đăng kí làm việc tại tỉnh Shiga

Trong những năm gần đây, số lượng lao động đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản ở Shiga cũng tăng lên khá nhiều chứng tỏ sức hấp dẫn của khu vực này đối với lao động Việt Nam. Nếu các bạn có mong muốn đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản ở Shiga hãy gọi ngay đến số Hotline của Xuatkhaulaodong.com.vn0979.171.312 (Hotline) hoặc tham khảo thêm bài viết:

>> Tổng hợp toàn bộ đơn hàng HOT tại xuatkhaulaodong.com.vn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang