1. ĐỐI TƯỢNG NHẬN TRỢ CẤP
Lao động thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được chủ doanh nghiệp yêu cầu nghỉ việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 đến ngày 30/9 nhưng lại không nhận được trợ cấp nghỉ việc cho khoảng thời gian nghỉ việc tương ứng.
Cụ thể một số đối tượng sau đây có thể được nhận trợ cấp này:
- Học sinh, sinh viên đang đi làm thêm (dù không tham gia bảo hiểm thất nghiệp 雇用保険 vẫn được nhận)
- Thực tập sinh kỹ năng
- Nhân viên của các công ty haken vẫn còn hợp đồng nhưng bị công ty yêu cầu nghỉ do không có việc
- Sinh viên mới tốt nghiệp, được tuyển dụng từ tháng 4/2021 nhưng chưa đi làm ngày nào
Các trường hợp khác có thể xem thêm tại link:
https://www.mhlw.go.jp/content/11600000/000646902.pdf
2. CÔNG THỨC TÍNH TRỢ CẤP
Lương trung bình ngày làm việc x 80% x (Số ngày trong tháng (30 hoặc 31) - Số ngày đã đi làm hoặc số ngày người lao động nghỉ vì lý do cá nhân).
** Lương trung bình ngày làm việc không lớn hơn 11000 JPY.
3. CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ
Người lao động có thể tự đăng ký hoặc đăng ký thông qua chủ doanh nghiệp
- Đăng ký qua đường bưu điện
- Đăng ký online (đang trong quá trình chuẩn bị)
- Thời gian tiếp nhận đăng ký: từ 10/7/2021
- Nơi tiếp nhận đăng ký:
〒 600-8799
日本郵便株式会社 京都中央郵便局留置
厚生労働省 新型コロナウイルス感染症対応休業支援金・給付金担当
4. HỒ SƠ CẦN THIẾT TRONG TRƯỜNG HỢP NGƯỜI LAO ĐỘNG TỰ ĐĂNG KÝ
- Đơn xin trợ cấp (Link tải: https://www.mhlw.go.jp/content/11600000/000646893.pdf)
- Hồ sơ xác nhận điều kiện nhận trợ cấp (Link tải: https://www.mhlw.go.jp/content/11600000/000646894.pdf)
Đây là hồ sơ nhằm xác nhận việc có đúng người lao động bị chủ doanh nghiệp yêu cầu nghỉ hay không, nên cần cả người lao động và chủ doanh nghiệp điền. Trong trường hợp chủ doanh nghiệp không hợp tác điền, người lao động có thể để trống để nộp. Sở Lao Động sau đó sẽ căn cứ theo luật để yêu cầu chủ doanh nghiệp báo cáo cụ thể sau.
- Hồ sơ chứng minh nhân thân (bằng lái xe, thẻ My number, thẻ ngoại kiều...)
- Thông tin tài khoản ngân hàng (Photo sổ ngân hàng hoặc thẻ ATM)
- Bảng lương trước khi bị nghỉ việc và trong gian gian nghỉ việc
5. TRUNG TÂM HỖ TRỢ
SĐT: 0120 - 221 -276
Thời gian làm việc: 8:30 - 20:00 (Thứ Hai đến Thứ Sáu), 8:30 - 17:15 (Thứ Bảy, Chủ Nhật, các ngày lễ)
Link gốc: https://www.mhlw.go.jp/stf/kyugyoshienkin.html
Để được cán bộ tư vấn hỗ trợ, các bạn hãy hoàn thành thông tin vào mẫu khảo sát dưới đây.
TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7
Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn
HOTLINE: 0979 171 312
HOTLINE
0979 171 312
hotro.japan@gmail.com
Yêu Cầu Gọi Lại