Ngành khách sạn (宿泊業) là 1 trong những ngành đầu tiên được chính phủ Nhật Bản tổ chức thi tay nghề kỹ năng đặc định cho người nước ngoài. Kỳ thi đặc định ngành khách sạn đang có kế hoạch triển khai tại Việt Nam chính vì vậy việc chuẩn bị hành trang kiến thức sẵn sàng là cực kỳ quan trọng. Cập nhật ngay danh sách tài liệu ôn thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn dưới đây nhé!
1. Đề thi tay nghề kỹ năng đặc định ngành khách sạn thế nào?
Kỳ thi tay nghề kỹ năng đặc định ngành khách sạn dành cho các lao động nước ngoài mong muốn được sang Nhật làm việc theo chương trình kỹ năng đặc định ( TTS 3 năm ngành khách sạn được miễn tham gia kỳ thi này). Giống như các ngành nghề khác, cấu trúc xây dựng đề thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn khá tương tự, điểm khác biệt chính là kiến thức chuyên môn phù hợp với đặc thù ngành nghề tương ứng nhằm tuyển chọn được lao động phù hợp nhất.
Đề thi kỹ năng đặc định quy định theo dạng câu hỏi trắc nghiệm với số lượng 45 câu, thời gian làm khoảng 90 phút. Ngoài ra cũng có 1 số câu yêu cầu khả năng tính toán, tư duy của người lao động. Đề thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn sẽ hoàn toàn bằng tiếng Nhật, chính vì vậy thông qua đánh giá chuyên môn nó còn đánh giá được trình độ tiếng Nhật của người lao động.
>> Đơn hàng đặc định nghiệp vụ khách sạn và 5 điều lao động cần biết!
2. Nội dung thi tuyển tay nghề kỹ năng đặc định gồm những gì?
Ngành khách sạn đặc định người lao động tham gia thi tay nghề sẽ có 2 phần thi là phần thi trên giấy và phần thi thực hành.
– Phần thi trên giấy kỹ năng đặc định ngành khách sạn
Các câu hỏi thi tuyển không hẳn 100% là các kiến thức chuyên môn mà có sự lồng ghép về các kỹ năng, thể hiện kinh nghiệm và thái độ của bạn.
Chính vì vậy, để làm tốt các câu hỏi phần này, bạn cần trang bị các kiến thức cơ bản quan trọng về nghiệp vụ khách sạn như:
Nghiệp vụ lễ tân
Lập kế hoạch, quảng cáo
Tiếp khách
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và những kiến thức cơ bản về thái độ, tác phong, kính ngữ, quy tắc ứng xử trong môi trường nhà hàng, khách sạn.
– Phần thi thực hành
Thi thực hành khiến khá nhiều lao động lo lắng bởi nó đòi hỏi khả năng ứng biến, tự tin và kinh nghiệm của người lao động. Bạn cũng sẽ phải xử lý các tình huống cụ thể để kiểm tra, đánh giá về nghiệp vụ lễ tân, lập kế hoạch, quản lý, tiếp khách và nghiệp vụ nhà hàng. Tất cả các nghiệp vụ này sẽ căn cứ theo nguyện vọng của các khách hàng để đưa ra cách đối ứng phù hợp, thuyết phục nhất.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 5 lợi ích lớn khi tham gia chương trình đặc định Nhật Bản
Đi XKLĐ Nhật Bản 2021 có nhiều thay đổi lớn, để không bị bỡ ngỡ khi tham gia lao động có thể theo dõi bài viết này nhé:
>>> 7 thay đổi mới nhất về chương trình XKLĐ Nhật Bản 2021, lao động phải biết! TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7
Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn
Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.