Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -HOTLINE: 0979 171 312

Top 10 bộ phim hoạt hình Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

29/12/2017
 Kho tàng anime phong phú đã làm nên thương hiệu cho nền điện ảnh của xứ sở hoa anh đào. Ẩn sau những thước phim với màu sắc, nét vẽ tinh tế là những câu chuyện có sức lay động lòng người, ẩn chứa bao triết lí lẫn bài học nhân sinh sâu sắc. Trong bài viết dưới đây xuatkhaulaodong.com.vn sẽ thống kê top 10 bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại để bạn tham khảo.

top phim hoạt hình nhật bản hay

Hoạt hình Nhật Bản thường được chuyển thể dựa trên truyện tranh (manga), những câu truyện dân gian hoặc một số bộ phim ngắn tập có cốt truyện hoàn toàn mới. Tinh thần đoàn kết, sự chiến thắng của công lý, của cái thiện…là tinh thần xuyên suốt của hầu hết các bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

1. Doraemon

Doremon là bộ truyện tranh nổi tiếng dành cho lứa tuổi thiếu nhi của tác giả Fujiko F. Fujio, là tuổi thơ của trẻ em Nhật Bản và trẻ em trên toàn thế giới. Loạt phim hoạt hình cùng tên được chuyển thể từ bộ truyện tranh này cũng rất được yêu thích. Phim được phát hành bởi TMS Entertainment, Shin-Ei Animation, Studio Pierrot…

phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất

Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện xoay quanh chú mèo máy tên là Doraemon đến từ thế kỉ 22 để giúp một cậu bé lớp 5 hậu đậu tên là Nobi Nobita. Mỗi tập phim là một cuộc phưu lưu thú vị, những tình huống hài hước của Doraemon và nhóm bạn Nobita, Xuka, Xeko, Chaien.

2. Thám tử lừng danh Conan

Đây là một bộ phim hoạt hình trinh thám dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Aoyama Gōshō. Những vụ án bí ẩn và cách phá án thông minh là những điều seri phim hoạt hình này đem lại cho khán giả.

phim hoạt hình nhật bản

Nội dung bộ phim là hành trình phá án của Kudo Shinichi - một thám tử trung học nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá giải các vụ án khó khăn.

Trong một lần khi đang điều tra, cậu bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện. Chúng cho cậu uống thử loại thuốc teo nhỏ nhưng chất độc này không giết chết cậu mà khiến cơ thể cậu trở thành hình dạng một đứa trẻ. Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan sống tại nhà thám tử Mori Kogoro và từ đó âm thầm hỗ trợ phá các vụ án bên cạnh ông Mori.

3. One Piece

One Piece - “Đảo Hải Tặc” là một seri phim hoạt hình được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên của tác giả Eiichiro Oda. Bộ phim ngợi ca tình bạn, tình chiến hữu, sự hi sinh vì bạn bè, phim không chỉ mang lại những tình tiết gay cấn đầy kịch tính, những cuộc chiến đầy thú vị nhưng không kém phần vui nhộn. 

danh sách phim hoạt hình nhật bản hay

Đảo hải tặc kể về chuyến hành trình tìm kho báu huyền thoại One Piece và cuộc phiêu lưu trở thành Vua Hải Tặc - Pirate King của cậu bé Monkey D. Luffy. Để đạt được ước mơ của mình cậu phải đến được tận cùng Đại Hải Trình - vùng biển nguy hiểm và chết chóc nhất thế giới. Chiếc mũ rơm Luffy mang theo bên mình là biểu tượng lịch sử khi nó đã từng thuộc về hai hải tặc vĩ đại - Vua Hải Tặc Gol.D.Roger và Tứ Hoàng Shank "tóc đỏ".

phim nhật bản hay


Luffy và băng Hải Tặc Mũ Rơm của mình đã băng qua Biển Đông và tiến vào Đại Hải Trình, trải qua nhiều trận đánh khốc liệt và các biến cố kinh hoàng, đánh bại rất nhiều kẻ thù để tiến tới kho báu One Piece.

Các nhân vật trong Đảo Hải Tặc đều có 1 quá khứ rất đặc biệt và đáng buồn. Ngoài những khả năng đặc biệt trong công việc của mình, bất cứ thành viên nào cũng có khả năng chiến đấu cực tốt. Thủy thủ đoàn chính thức của Luffy gồm 9 người: Thuyền trưởng Monkey D. Luffy; Kiếm sĩ Roronoa Zoro; Hoa tiêu Nami; Xạ thủ Usopp (Sogeking); Đầu bếp Sanji; Bác sĩ Tony Tony Chopper; Nhà khảo cổ Nico Robin; Thợ sửa thuyền Franky; Nhạc công Brook.

4. Pokemon

Pokemon từng là một phần trong tuổi thơ dữ dội của rất nhiều bạn trẻ cuối 8x và đầu 9x. Bộ phim được phát hành dựa trên một trò chơi điện tử đình đám của hãng Nintendo Nhật Bản và bộ truyện tranh Pokemon và đã tạo một cơn sốt trong giới đam mê phim hoạt hình thời đó.

phim hoạt hình nhật bản anime

Satoshi (サトシ ) là nhân vật chính của series phim hoạt hình Pokemon, bên cạnh cậu luôn là chú Pokémon điện nhỏ màu vàng Pikachu. Satoshi đã và đang đi đến các vùng đất trong thế giới Pokémon (Kanto, Orange Islands, Johto, Hoenn, Sinnoh, Unova, Kalos, Alola) để thi đấu và thu phục các Pokémon mới. Ước mơ của cậu là trở thành bậc thầy huấn luyện Pokémon.

5. Mộ đom đóm

Đây là một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản cảm động, giàu ý nghĩa và đáng nhớ nhất của hãng Ghibli, đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người trên thế giới.

Được đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới thứ 2 tại Nhật Bản, bộ phim kể lại câu chuyện vô cùng cảm động nhưng đầy chua xót về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái Setsuko.

phim hoạt hình nhật bản hay nhất

Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân Đế quốc Nhật Bản. Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh. Sau khoảng thời gian 2 anh em sống trong sự mắng chửi, phân biệt đối xử, và bị gò bó tù túng và cậu bé Seita phải đối diện với một lựa chọn đó là hoặc ở lại với người dì ích kỷ, hoặc là chạy trốn, để có được sự tự do mặc dù sẽ rất khó khăn, thiếu thốn.

Cuối cùng, Seita và Setsuko quyết định rời khỏi nhà người dì, chuyển đến một căn hầm trú bom đã bị bỏ hoang. Sự thiếu thốn thức ăn đã buộc Seita phải ăn cắp thức ăn và bị đánh đập.

Bộ phim kết thúc với cảnh Seita và Setsuko ngồi bên nhau vui vẻ với những con đom đóm xung quanh, và họ nhìn xuống thành phố Kobe đã phát triển và hiện đại sau chiến tranh.

6. Centimeters Per Second (5 Centimét/giây)

Bộ phim được công chiếu lần đầu vào tháng 3 năm 2007, 5 Centimeters Per Second đã giành được nhiều giải thưởng cao.

Phim xoay quanh một câu chuyện tình buồn diễn ra tại Nhật Bản, với xuất phát điểm là từ những năm 90 khi nhân vật chính Takaki Tono mới 13 tuổi cho tới hiện tại khi anh đã đi làm. 

anime nhật bản

Phim gồm 3 chương nhỏ gộp lại dài 62 phút. Chương một mở đầu câu chuyện bằng một lời hứa con trẻ, đã dẫn dắt cả người xem lần lượt đi qua 3 quãng thời gian quan trọng trong cuộc đời Takaki Tohno và đều liên quan tới tình yêu của anh dành cho một người con gái. Cho đến nay, cảnh kết phim khi hai bạn trẻ còn cách nhau bởi 1 đoàn tàu xe lửa vẫn là một trong những cái kết gây tranh cãi nhất thế giới.

7. Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn (Sen to Chihiro no Kamikakushi)

"Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn" là một bộ anime mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Đây là bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử Nhật Bản và giành giải Oscar lần thứ 75 dành cho phim hoạt hình hay nhất.

Bộ phim kể về nhân vật chính là cô bé Chihiro cùng cha mẹ tình cờ lạc vào thế giới linh hồn. Do tham ăn, cha mẹ của cô đã bị dính lời nguyền biến thành heo còn Chihiro bị kẹt lại thế giới này làm việc và tìm cách cứu cha mẹ mình.
Cô đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người tại thế giới linh hồn như Haku,ông Kamaji…trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Chihiro đã giải cứu được cha mẹ mình và thoát khỏi thế giới linh hồn.

phim hoạt hình nhật bản tình cảm;

Xuyên suốt 124 phút của bộ phim là một câu chuyện đầy những triết lí và những bài học sâu sắc. Từ chuyện môi trường ô nhiễm, bóc lột sức lao động và xâm phạm trẻ em, đến lòng hiếu thảo, tình người và cả một thế giới thần đạo của người Nhật, tất cả đều được hội tụ trong bộ phim.

8. Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä)

Đây là một bộ phim hoạt hình mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem

Bộ phim lấy bối cảnh hậu tận thế (1000 năm sau khi cuộc chiến khói lửa 7 ngày), con người sống thành các nhóm nhỏ và bị chia cắt bởi biển.

phim hoạt hình nhật bản nổi tiếng

Nhân vật chính là Nausicaä - công chúa trẻ của Thung lũng gió, người lướt gió rất giỏi với giấc mơ về việc con người có thể cùng sống chung và tồn tại với các côn trùng trong khu rừng độc. Cô cũng là người có thể giao tiếp với các côn trùng này. Tuy nhiên những người sống sót của các quốc gia khác thì không nghĩ như vậy và muốn hủy diệt khu rừng và Thung lũng gió là nơi họ thực hiện ý định đó bằng cách đánh thức một chiến binh khổng lồ đang ngủ gần đó vì thế Nausicaä phải ngăn chặn kế hoạch đó.

9. Hàng xóm của tôi là Totoro (Tonari no Totoro)

Hàng xóm của tôi là Totoro là bộ phim hoạt hình trong sáng với những nhân vật dễ thương.

Nội dung phim: Gia đình ông Kusakabe chuyển về vùng nông thôn sinh sống. Ở căn nhà mới mà họ chuyển tới bị đồn là có ma ám. Hai chị em Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi) vô cùng tò mò về điều ấy, ở đây hai chị em quen được bà lão hàng xóm tốt bụng và cháu trai bà Kanta.

phim hoạt hình nhật bản hay

Một lần chạy chơi trong khu rừng gần nhà, Mei đã tình cờ gặp thần rừng ở đó, là một con thú bụng bự rất dễ thương, cô bé gọi nó là Totoro theo tên con thú trong cuốn sách tranh của mình. Sau khi nghe Mei kể về mình đã gặp Totoro, cô chị Satsuki cũng mong muốn được gặp Totoro. Và hai chị em đã cùng được gặp lại Totoro khi ra bến xe buýt chờ bố. Từ đó cuộc sống của hai chị em bắt đầu thay đổi và cuộc phiêu lưu kì thú của hai chị em bắt đầu…

10. Sự trả ơn của bầy mèo (Neko no Ongaeshi)

Bộ phim dành cho những bạn thích mèo và đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích.

Cốt truyện xoay quanh Haru  - một cô bé học sinh trung học 17 tuổi. Một ngày kia, Haru đã cứu một chú mèo khỏi bị xe tải cán khi băng qua đường. Chú mèo đó lại chính là Hoàng tử của Vương quốc Mèo, nên, để trả ơn cô, đức vua đã quyết định rằng cả vương quốc sẽ làm hết sức để đáp lại lòng tốt của Haru.

xem phim hoạt hình nhật bản


Thật không may cho cô, không một “món quà” nào là phù hợp với con người cả, và thêm vào những rắc rối đó là việc cô buộc phải cưới vị hoàng tử mà cô đã cứu mạng… 

>> Xem thêm:


>> Bạn không nên bỏ lỡ 5 phim học đường Nhật Bản này khi bước qua tuổi teen
>> Bí mật hé lộ đằng sau những bộ phim cấp 3 chúng ta vẫn thường xem!


Trên đây là 10 bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại mà bạn nhất định phải xem. Những bộ phim hoạt hình này không những mang tính giải trí cao mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

HOTLINE: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

HOTLINE

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE
HOTLINE
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
08687526..
Sang Nhật đã được gần 2 năm, đã cảm thấy bản thân...
09129213..
Năm 27 tuổi, do công việc xây dựng ở Việt Nam cực quá...
0983 473 3..
Hiện tại, mình đang tham gia đơn hàng xuất khẩu lao...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang