Làm việc ở đâu cũng vậy khi bước vào một thế giới công sở, văn phòng sẽ rất mất tự do đặc biệt là với công ty Nhật, không chỉ rào cản về ngôn ngữ mà chắc chắn sẽ có rất nhiều vấn đề rắc rối khác đòi hỏi bạn phải ứng xử sao cho hợp lý và không làm mất lòng người khác. Đừng lo bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng cho các bạn cách giải quyết hợp lý.
Trong những lúc khó có thể nói bằng lời thì ngôn ngữ cơ thể khá quan trọng
Sống trên đời có giỏi đến mấy cũng từng mắc sai lầm, nhưng quan trọng nhất là không được để sai lầm lại nối tiếp sai lầm. Do đó, khi mắc lỗi, điều đầu tiên phải làm là ngồi nghĩ xem mình đã phạm phải sai lầm gì từ đó mới tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết. Tốt nhất lần này phạm phải thì hãy chú ý để tránh lần sau.
Hãy suy nghĩ về những gì mình đã làm bạn sẽ thấy cuộc sống cực kỳ thú vị
Sau khi hiểu ra nguyên nhân bạn hãy báo lại với cấp trên biết đâu vấn đề sẽ được giải quyết, hơn nữa bạn cũng không bị khiển trách. Ngược lại, nếu muốn mình tự giải quyết mà không báo có khi vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn
Bạn đừng lo việc bị la mắng hay đuổi việc từ cấp trên mà hãy tự tạo ra cho mình 1 thói quen sai thì phải nhận, sai thì phải kỷ luật đừng nên trốn tránh.
Khi bị mắng mà chưa biết nguyên nhân là do mình hay do ai, đừng vội tranh cãi mà hãy xử lý một cách thông minh nhất.
- Nếu lỗi do bạn: hãy lắng nghe lời khiển trách, đồng thời bày tỏ sự biết ơn với đối phương vì họ đã chỉ ra cho mình để mình rút kinh nghiệm
- Nếu lỗi không phải do bạn: cần bình tĩnh nghe đối phương mắng trước, sau đó lắng xuống sẽ giải thích nhẹ nhàng và tình cảm.
Hãy cố giữ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề
- Không nên khóc lóc trước mặt đối phương. Hãy cố gắng chịu đựng.
- Không nên lý do lý trấu này nọ, cố gắng biện minh bào chữa vì đó chỉ làm cho đối phương cảm thấy giận hơn.
- Tỏ thái độ chống đối, đây là điều cấm kỵ
- Đừng cười xòa cho xong chuyện vì nếu như vậy đối phương sẽ nghĩ bạn không tôn trọng họ.
Nhiều lý do không hiểu tại sao, nhưng hãy cố suy nghĩ các vấn đề cho thật tích cực
Đây là vấn đề khá nghiêm trọng, đặc biệt là các bạn làm về sales. Trong lúc như vậy bạn nên ngồi lại và suy nghĩ xem nguyên nhân tại sao họ lại hủy hợp đồng với mình.
Tuy nhiên, dù có trong trường hợp nào đi chăng nữa, bạn cũng phải báo cáo vấn đề ngay lập tức cho cấp trên, bao gồm tình hình trước và sau khi cắt hợp đồng, thái độ của khách hàng như thế nào... và xin ý kiến của cấp trên xem nên xử lý ra sao.
Việc đầu tiên cần làm khi bị khách hàng khiếu nại là bản phải xin lỗi mặc dù không biết đúng hay sai.
Sau khi xin lỗi hãy hỏi tình hình đối phương ra sao. Sau đó, hãy điều tra nguyên nhân và giải quyết nhẹ nhàng và xin lại tên, địa chỉ cụ thể của đối phương. Và việc không thể bỏ qua là hãy báo lại với cấp trên để cùng có hướng giải quyết.
Hãy kiềm chế bản thân để giải quyết một cách đúng mực nhất
- Xử lý khiếu nại qua điện thoại
+ Nếu khách hàng đòi gặp trực tiếp cấp trên, thì bạn cũng không được phép chuyển máy luôn. Trước tiên, hãy lắng nghe khiếu nại của khách hàng, rồi điều tra nguyên nhân để giải quyết hoặc truyền đạt lại vấn đề cho người phụ trách và để khách hàng trực tiếp liên lạc với người phụ trách.
+ Cho dù thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải xin lỗi khách hàng, sau đó hỏi cụ thể, chi tiết tình hình「具体的にはどのように…」. Tuyệt đối không được nói những câu đại loại như「そんなはずはありません」
+ Sau khi giải quyết xong khiếu nại hoặc tìm hiểu xong toàn bộ vấn đề, hãy xin lỗi và hứa không phạm phải sai lầm như vậy nữa, đồng thời để bày tỏ thành ý muốn duy trì quan hệ, hãy nói「今後ともよろしくお願いします」
Bị bắt nạt hãy mạnh dạn lên tiếng nếu không giải quyết được hãy báo với cấp trên
Nếu như mức độ bắt nạt hoặc mức độ ảnh hưởng đến tinh thần ngày càng nghiêm trọng, hãy báo cáo với cấp trên để nhờ cấp trên giải quyết. Có thể bạn sẽ được cấp trên cho chuyển bộ phận để không bị bắt nạt nữa.
Chúc các bạn may mắn trong công việc!
TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7
Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn
HOTLINE: 0979 171 312
HOTLINE
0979 171 312
hotro.japan@gmail.com
Yêu Cầu Gọi Lại